Tiêm vaccine cho 14.000 học viên cai nghiện ma túy

08:51 28/08/2021

Ngày 27-8, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, sở đang triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho 14.000 học viên được chăm sóc ở 12 cơ sở cai nghiện ma túy.

Tiêm vaccine cho 14.000 học viên cai nghiện ma túy - Ảnh 1

Tất cả học viên có mặt tại các cơ sở đều được tiêm chủng, trừ người dưới 18 tuổi, hoặc sức khỏe không đảm bảo. Đội hình tiêm vaccine là y bác sĩ của các cơ sở và có sự hỗ trợ chuyên môn của Sở Y tế TPHCM.

Cùng với đó, các cơ sở bảo trợ xã hội cũng triển khai tiêm vaccine cho 6.000 người bảo trợ xã hội (người già, người khuyết tật, người lang thang, mồ côi…). Đối với người làm việc tại cơ sở, đến nay, toàn bộ gần 1.000 cán bộ, nhân viên ở các cơ sở cai nghiện ma túy và gần 1.800 nhân viên khối bảo trợ xã hội cũng đã được tiêm vaccine.

Theo ông Lê Minh Tấn, thực hiện tăng cường giãn cách, các cơ sở đảm bảo giãn cách giữa học viên với học viên, giãn cách phòng - khu - khoa - trạm với phòng - khu - khoa - trạm, đơn vị với đơn vị. Các cơ sở tạm dừng tất cả hoạt động dạy văn hóa, dạy nghề, lao động trị liệu; các hình thức tư vấn, giáo dục chuyển sang trực tuyến nhằm đảm bảo giãn cách triệt để.

MẠNH HÒA/SGGP

Tin cùng chuyên mục