Tính đến 13 giờ ngày 23/5, có 72,36% cử tri TPHCM đã đi bỏ phiếu

14:27 23/05/2021

(HMC) - Theo báo cáo nhanh của Ủy ban Bầu cử TPHCM, tính đến 13 giờ ngày 23/5, đã có 3.947.384 cử tri TPHCM đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, chiếm tỷ lệ 72,36%.

Tính đến 13 giờ ngày 23/5, có 72,36% cử tri TPHCM đã đi bỏ phiếu
Công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc tại các đơn vị công an. Ảnh: báo SGGP

Báo cáo cũng cho biết thêm, cử tri tại 02 tổ thuộc khu vực cách ly và khu vực phong tỏa của quận Gò Vấp đã bỏ phiếu 100%.

Tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong ngày bầu cử vẫn được đảm bảo. Giao thông trên địa bàn TP thông suốt, không ách tắc. Mặc dù đầu giờ chiều có mưa lớn nhưng không làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức bầu cử.

Các biện pháp phòng, chống dịch COIVD-19 tại các khu vực bỏ phiếu, các điểm bỏ phiếu được thực hiện đảm bảo đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các địa điểm tổ chức bầu cử thông thoáng, cử tri tham gia bầu cử đi vào và ra theo một chiều; đồng thời đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực tổ chức bầu cử.

Tại các Tổ bầu cử đảm bảo không để những người có biểu hiện ho, sốt tham gia Tổ bầu cử và hoạt động bầu cử. Bám sát và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng bầu cử Quốc gia, Ban Chủ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID-19. Bố trí đầy đủ nhân lực y tế tham gia phục vụ các điểm bầu củử sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra trong quá trình tổ chức bầu cử.

Xem Báo cáo nhanh của Ủy ban Bầu cử TPHCM: Tại đây

Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục