Tình hình thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn TPHCM (Cập nhật lúc 8g00 ngày 23/5/2021)

09:48 23/05/2021

(HMC) - ỦY ban Bầu cử TPHCM vừa có báo cáo nhanh về tình hình thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 cập nhật lúc 8g00 ngày 23/5.

Tình hình thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn TPHCM (Cập nhật lúc 8g00 ngày 23/5/2021)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân và Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng các cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: TTXVN

Theo đó, đúng 7h sáng , tại 3092 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn TPHCM đã tổ chức lễ khai mạc bầu cử trong không khí vui tươi, phấn khởi. Tham dự Lễ khai mạc ngày bầu cử có đại diện nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo TP, đại diện cử tri là những người có uy tín, cử tri cao tuổi, cử tri là chức sắc, tôn giáo ... dự và bỏ lá phiếu đầu tiên.

Lễ khai mạc cuộc bầu cử được diễn ra trang trọng, nghiêm túc, đúng trình tự quy định. Ngay sau khi Tổ trưởng Tổ bầu cử đọc diễn văn khai mạc, nội quy và thể lệ bầu cử; đại diện cử tri đã cùng Tổ bầu cử kiểm tra hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ, thực hiện thủ tục niêm phong hòm phiếu.

Tiếp đó, Tổ trưởng Tổ bầu cử tuyên bố bắt đầu việc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn TP.

Cũng theo báo cáo nhanh, trong sáng nay, giao thông trên địa bàn TP thông suốt, không ách tắc, thời tiết dễ chịu, thuận lợi cho cử tri đi bỏ phiếu. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử thực hiện tốt, phổ biến sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nâng cao nhận thức về quyền công dân trong việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Mỗi cử tri đi bầu cử đều mong muốn góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2020; đồng thời cho rằng việc bầu cử lần này được thực hiện chu đáo, dân chủ và đúng luật.

Để công tác bầu cử diễn ra thành công, bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất, đảm bảo tuyên truyền thì công tác an ninh - trật tự, y tế trong cuộc bầu cử được quan tâm và thực hiện theo đúng quy định.

Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các phương án phòng, chống dịch Covid – 19 đảm bảo đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế: Bố trí đầy đủ nhân lực y tế tham gia phục vụ các điểm bầu cử sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra trong quá trình tổ chức bầu cử; các địa điểm tổ chức bầu cử đảm bảo thông thoáng, cử tri tham gia bầu cử đi vào và ra theo một chiều; đồng thời đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực tổ chức bầu cử; đảm bảo không để những người có biểu hiện ho, sốt tham gia Tổ bầu cử và hoạt động bầu cử.

Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục