Tổ chức phương án vận chuyển các khách du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng

17:59 04/08/2020

(HMC) – Thực hiện kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng, chống Covid-19, Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) vừa có công văn số 7591/BGTVT-VT gửi UBND các Thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cục Hàng không Việt Nam về việc cho số khách du lịch đang kẹt tại Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về các địa phương, khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Tổ chức phương án vận chuyển các khách du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng
Hiện còn hơn 400 du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT/ Báo PLO

Theo nội dung công văn, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tổ chức phương án vận chuyển các khách du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng về Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của TP. Đà Nẵng, TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong việc đón, trả khách tại các Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Nội Bài và Tân Sơn Nhất; đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không để thực hiện việc đón, trả khách du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng về địa phương và thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly tại địa phương theo quy định.

Xem và tải văn bản: Tại đây

Đình Nguyên

Tin cùng chuyên mục