Tọa đàm ‘Vì an sinh thành phố - Netflix chung tay cùng nghệ sĩ’

22:37 16/10/2021

(HMC) - Tối 16/10, chương trình Tọa đàm “Vì an sinh thành phố - Netflix chung tay cùng nghệ sĩ” được phát trực tiếp trên nền tảng facebook của Trung tâm Báo chí TP.HCM, Cổng thông tin Chính phủ, Trung tâm An sinh Thành phố và fanpage của một số cơ quan báo chí.

Chương trình được tổ chức chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM thực hiện phát hơn 2 triệu túi an sinh cho người dân thành phố, phát động các mạnh thường quân, doanh nghiệp tiếp tục chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch sớm ổn định cuộc sống.

Chương trình có sự tham dự của ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM; ông Phạm Minh Tuấn - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - Phó Giám đốc Trung tâm an sinh TP.HCM; cùng một số văn nghệ sĩ: MC – diễn viên Quyền Linh, diễn viên Trúc Anh, đạo diễn Phan Xine…

Các khách mời tham gia Tọa đàm
Các khách mời tham gia Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết: Công tác an sinh là một trong những trụ cột quan trọng trong công tác phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế. Thông qua sự chia sẻ, đóng góp đó của người dân thành phố, các doanh nghiệp, tổ chức đã giúp ích rất nhiều cho các hoạt động an sinh của thành phố trong thời gian qua. Điều này đã góp phần không để cho người dân nào bị thiếu đói trong đợt dịch vừa qua, đặc biệt là giai đoạn giãn cách. Những chương trình như chương trình “Vì an sinh thành phố” của Netflix chung tay cùng nghệ sĩ như hôm nay là cần thiết để cùng truyền đi những thông điệp ý nghĩa nhân văn tới người dân thành phố. Chúng tôi đánh giá cao sự đóng góp của Netflix đã cùng các nghệ sĩ kêu gọi người dân trong chương trình này. Ngoài ra thì chúng tôi cũng ghi nhận, cảm ơn sự hỗ trợ của Netflix đã đóng góp 5000 túi an sinh hỗ trợ cho người dân khó khăn ở tại TPHCM, trong đó có các anh chị em hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp sáng tạo”.

Chia sẻ về lý do khởi động chương trình này, đại diện của Netflix, Giám đốc Chính sách công Khu vực Đông Nam Á - bà Nguyệt Nguyễn Phillips cho biết dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề khác nhau kể cả ngành làm phim và sáng tạo tại TPHCM thời gian qua. Thông qua chương trình này chúng tôi mong muốn cùng góp sức, chung tay giúp đỡ những người bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 để cùng phục hồi.

"Thông qua chương trình này chúng tôi mong muốn cùng góp sức, chung tay giúp đỡ những người bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 để cùng phục hồi", Giám đốc Chính sách công Khu vực Đông Nam Á - bà Nguyệt Nguyễn Phillips chia sẻ.
"Thông qua chương trình này chúng tôi mong muốn cùng góp sức, chung tay giúp đỡ những người bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 để cùng phục hồi", Giám đốc Chính sách công Khu vực Đông Nam Á - bà Nguyệt Nguyễn Phillips chia sẻ.

Cụ thể, trong tháng 10 này, Netflix góp phần tặng 5.000 phần quà là thực phẩm cho người dân cũng như cho cộng đồng trong ngành làm phim, sáng tạo gặp khó khăn. Netflix cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều chương trình hỗ trợ an sinh mang tính tinh thần khác thông qua những nội dung hay, câu chuyện đặc sắc từ các quốc gia khác trên nền tảng Netflix”.

Tại bàn tròn trực tuyến, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông - ông Lê Quang Tự Do – nhận định Netflix và một số doanh nghiệp khác cũng đã hưởng ứng cùng thành phố triển khai chương trình Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương. Bên cạnh đó có cả sự tham gia của các nghệ sĩ để lan toả đi những thông điệp tích cực, tôi tin chắc rằng với sự chung tay này chương trình sẽ thành công và nhiều người dân khó khăn sẽ được giúp đỡ.

Nghệ sĩ Quyền Linh, người đã đồng hành với rất nhiều chương trình an sinh của thành phố trong những tháng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM vừa qua chia sẻ: “Trong giai đoạn giãn cách, tiếng còi xe, tiếng cấp cứu, sự im lặng của thành phố ảm đạm lắm. Chúng ta chỉ cần nghe một giai điệu âm nhạc nào đó, xem một bộ phim nào đó tự nhiên cảm giác xả stress. Và tôi rất thích cái chữ An Sinh tinh thần. An sinh tinh thần giúp người ta tính thoải mái”.

Trả lời phỏng vấn trực tuyến, diễn viên Liên Bỉnh Phát tâm sự: “Chung tay giúp đỡ đồng bào là một hành động hết sức ý nghĩa. Cho nên khi nhận được lời mời của chương trình “Vì an sinh thành phố - Netflix chung tay cùng nghệ sĩ” là Phát tham gia ngay và rất hạnh phúc vì điều này. Phát mong muốn mọi thứ sớm trở lại bình thường để các anh chị em nghệ sĩ có thể trở lại trường quay để có thêm nhiều sản phẩm phục vụ khán giả”.

Nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình.
Nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình.

Theo kế hoạch trong tháng 10, đại diện Netflix cùng nghệ sĩ Quyền Linh sẽ đến thăm và tặng 5.000 phần quà cho các anh chị em ngành công nghiệp sáng tạo cùng nhiều người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh tại TP.HCM.

Trung tâm Báo chí TPHCM

Tin cùng chuyên mục