Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn: Thông báo tạm ngưng sinh hoạt mục vụ từ 31/7/2020

09:54 01/08/2020

(HMC) - Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn đã có thông báo tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ và các buổi cử hành phụng vụ chung của cộng đoàn từ ngày 31/7/2020 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này, mọi tín hữu được miễn chuẩn bổn phận tham dự Thánh lễ ngày Chúa Nhật.

Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn: Thông báo tạm ngưng sinh hoạt mục vụ từ 31/7/2020
Các thánh lễ tại Nhà thờ Chính tòa sẽ được phát trực tuyến / Ảnh: TGP Sài Gòn

Tại thông báo này, Tổng Giám mục Sài Gòn cũng cho biết, từ ngày thứ 7 (01/8/2020), các thánh lễ tại Nhà thờ Chính tòa sẽ được phát trực tuyến, để mọi người hiệp thông trong bầu khí gia đình.

Tuy nhiên, Quý cha có thể cử hành thánh lễ hàng ngày nhưng không được quy tụ quá 30 người, kèm theo biện pháp giãn cách (giữ khoảng cách 2m).

Bên cạnh đó, Tổng Giám mục Sài Gòn yêu cầu các nhà thờ hay nhà nguyện phải triệt để tuân thủ các hướng dẫn của ngành y tế như: khử khuẩn không gian sinh hoạt, đeo khẩu trang, rửa tay sát trùng…

Những ai có triệu chứng bệnh về đường hô hấp hoặc mới trở về từ những địa phương có người nhiễm bệnh cần có ý thức cách ly và tuyệt đối không đến những nơi công cộng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, Tòa Tổng Giám mục tiếp tục áp dụng các hướng dẫn mục vụ trong hoàn cảnh dịch bệnh qua các văn bản trước đây của Đức Tổng Giám mục Giuse.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục