Tối 17/8, TPHCM ghi nhận thêm 3.559 ca nhiễm mới

19:57 17/08/2021

Tính từ 18g ngày 16/8 đến 19g ngày 17/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 3.559 trường hợp nhiễm mới tại TPHCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TPHCM đã có tổng cộng 156.186 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Tổ chức tiêm chủng vắc-xin Vero Cell (Sinopharm sản xuất tại Trung Quốc) cho người dân tại quận Tân Phú (Trung tâm Y tế quận Tân Phú)
Tổ chức tiêm chủng vắc-xin Vero Cell (Sinopharm sản xuất tại Trung Quốc) cho người dân tại quận Tân Phú (Trung tâm Y tế quận Tân Phú)

Trung tâm Công tác Xã hội thanh thiếu niên vừa triển khai hoạt động kết nối, hỗ trợ người lao động nhập cư gặp khó khăn tại TPHCM thông qua hình thức "ATM việc làm cộng đồng" và "ATM nhà trọ cộng đồng". ATM nhà trọ sẽ kết nối, giới thiệu những người cần hỗ trợ chỗ ở với những người có nhà trọ cộng đồng và hỗ trợ thêm thực phẩm, nhu yếu phẩm. ATM việc làm sẽ làm cầu nối để người cần việc và người cần tuyển dụng gặp nhanh nhanh hơn, nhiều hơn.

Từ ngày 16/8, chương trình an sinh xã hội "Vòng Tay Việt - Sài Gòn" của đại diện 3 nhóm doanh nghiệp, hội doanh nghiệp và đoàn thể sẽ được thực hiện thông qua Trung tâm an sinh TPHCM hỗ trợ 1 triệu suất ăn cho người dân gặp khó khăn đến giữa tháng 9/2021. Chương trình được thể hiện qua hai hình thức: phần quà nhu yếu phẩm và suất ăn đã chế biến cho ba nhóm đối tượng chính gồm hộ nghèo trong các khu phong tỏa; công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập và nhân viên y tế tuyến đầu khi đơn vị y tế có nhu cầu.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TPHCM đã hướng dẫn triển khai xây dựng bài học trực tuyến, ghi hình tiết dạy bậc tiểu học trong 10 tuần đầu năm học cho tất cả các môn học, hoạt động giáo dục, tập trung chủ yếu cho môn tiếng Việt và Toán. Thời lượng mỗi video clip không quá 15 phút đối với lớp 1, 2, những khối lớp còn lại không quá 20 phút. Riêng đối với môn tiếng Việt lớp 1, giáo viên có thể thiết kế một số bài theo hình thức làm quen, còn lớp 2 thì thiết kế thêm một số bài ôn tập.

Để kiểm soát dịch bệnh, từ 0 giờ ngày 16/8 đến hết ngày 15/9, TPHCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, hạn chế tối đa số lượng người dân ra khỏi nơi cư trú; thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tự quản bảo vệ “vùng xanh”, phát triển “vùng xanh”. Thành phố kêu gọi sự đồng lòng, chung sức của người dân trong phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, giãn cách giữa người với người, học cách tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe bản thân và đồng ý tiêm vắc-xin ngay khi đến lượt. Đồng thời, đấu tranh ngăn chặn sự lây lan của tin giả trên mạng xã hội.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC)

Tin cùng chuyên mục