Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến TP. HCM ngày 29/8/2024

09:17 29/08/2024

Trung tâm Báo chí Thành phố tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến TP. HCM trên các báo ra ngày 29/8/2024

Hơn 500 thương hiệu nổi tiếng khuyến mãi đến 80%

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, Sở Công thương TP đã họp báo công bố sự kiện “Khuyến mãi hàng hiệu năm 2024 với chủ đề City Sale”. Sự kiện diễn ra từ 30/8 đến 8/9 với hơn 500 thương hiệu nổi tiếng thế giới và Việt Nam được khuyến mãi đến 80%.

Họp báo thông tin về sự kiện khuyến mại hàng hiệu - CITY SALE trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2024. Ảnh: Thanh Minh
Họp báo thông tin về sự kiện khuyến mại hàng hiệu - CITY SALE trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2024. Ảnh: TTXVN

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. HCM cho biết, “khuyến mãi hàng hiệu-City Sale” là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chương Khuyến mãi tập trung 2024 - Shopping Season nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng cường kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Khắc Hiếu, Quyền Giám đốc Trung tâm phát triển Công nghiệp hỗ trợ- Sở Công thương TP. HCM cho biết, điểm mới của chương trình Khuyến mãi hàng hiệu- City Sale năm nay có sự tham gia của hơn 500 thương hiệu nổi tiếng thế giới và Việt Nam.

Bên cạnh sự góp mặt của tập đoàn bán lẻ uy tín ACFC với sự tham gia của 17 thương hiệu nổi tiếng như Banana Republic, Calvin Old Navy, Mothercare,... còn có nhiều thương hiệu quốc tế được yêu thích tại Việt Nam như Gucci, Burberry, Chloe, Marc Jacobs…

“Với tiêu chí mang hàng hiệu chính hãng chất lượng giá tốt nhất đến gần hơn với người tiêu dùng, hơn 500 thương hiệu nổi tiếng với nhiều ngành hàng như mỹ phẩm, nước hoa, thời trang, đồng hồ, túi ví, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… được giảm giá lên đến 80%.

Hơn 300.000 liều vaccine sởi – rubella đang trên đường về đến TP. HCM

Tối qua, Sở Y tế TP. HCM cho biết đơn vị đã tích cực chuẩn bị nguồn vaccine để triển khai Chiến dịch tiêm bổ sung vaccine sởi bất kể tiền sử tiêm chủng cho trẻ từ 1-5 tuổi, các trẻ nhóm nguy cơ đang sống tại thành phố trong thời gian sớm nhất. Tin trên báo SGGP.

Nhân viên y tế tiêm vaccine cho trẻ
Nhân viên y tế tiêm vaccine cho trẻ

Chiến dịch được triển khai tại tất cả các trạm y tế phường, xã, thị trấn thuộc 22 quận, huyện, TP Thủ Đức, cơ sở giáo dục và các cơ sở khám bệnh chữa bệnh có tổ chức tiêm chủng trên địa bàn thành phố.

Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố đã làm thủ tục mua sắm 300.000 liều vaccine sởi – rubella (MR). Đây là vaccine đang được Chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia sử dụng, do Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm Y tế (POLYVAC) sản xuất. Vaccine đang được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ Hà Nội vào TP. HCM và dự kiến đến ngày 30/8, vaccine sẽ về kho của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố và được phân bổ ngay cho các quận, huyện.

Dự kiến ngành y tế sẽ triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vaccine sởi từ ngày 31/8 và tổ chức tiêm xuyên kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm 2024.

Tiếp sức học sinh, sinh viên khó khăn

Báo Người Lao Động cho hay, 35 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở TP. HCM đã được trao học bổng tại hội nghị tổng kết chương trình "Tiếp sức mùa thi 2024" diễn ra chiều 28/8.

Chương trình Tiếp sức mùa thi 2024 tại TP HCM đã triển khai 17 đội hình với 37.000 lượt sinh viên tình nguyện tham gia hoạt động trực tuyến và hoạt động hỗ trợ thí sinh trực tiếp tại 162 điểm thi
Chương trình Tiếp sức mùa thi 2024 tại TP HCM đã triển khai 17 đội hình với 37.000 lượt sinh viên tình nguyện tham gia hoạt động trực tuyến và hoạt động hỗ trợ thí sinh trực tiếp tại 162 điểm thi

Chương trình đã tuyên dương, trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho 4 tập thể và 22 cá nhân tiêu biểu; trao tặng bằng khen Hội Sinh viên Việt Nam TP. HCM cho 2 tập thể và 112 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Chương trình cũng trao tặng 35 suất học bổng Tiếp sức mùa thi dành cho thí sinh là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất học bổng trị giá 18 triệu đồng; trao giải cho 18 thí sinh đạt giải thưởng cuộc thi Tiktok Challenge Tỏa tri thức - vượt mùa thi. Tổng giải thưởng 25 triệu đồng.

Ông Lê Nguyễn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh-sinh viên TP. HCM, Phó Ban thường trực chương trình Tiếp sức mùa thi tại TP. HCM, cho biết chương trình năm nay có nhiều điểm nổi bật và những con số ấn tượng. Đặc biệt, chương trình đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ và đẩy mạnh các hoạt động trực tuyến cho thí sinh trước, trong kỳ thi.

Đón trung thu sớm với “Trăng ơi, trăng à”

Theo báo Phụ Nữ TP, còn hơn nửa tháng nữa mới đến trung thu nhưng sân khấu Ban Mai đã chiêu đãi các em thiếu nhi một bữa tiệc trung thu thịnh soạn với vở kịch thiếu nhi mới “Trăng ơi, trăng à” (biên kịch: Ban Mai, đạo diễn: Nam Cường) từ cuối tháng 8.

Trăng ơi, trăng à có sự trở lại của các nhân vật trong các vở diễn trước đây của sân khấu Ban Mai.
Trăng ơi, trăng à có sự trở lại của các nhân vật trong các vở diễn trước đây của sân khấu Ban Mai.

“Trăng ơi, trăng à” là vở diễn được chuẩn bị riêng cho mùa trung thu năm nay với câu chuyện dễ thương về chuyến phiêu lưu lên cung trăng, hội ngộ cùng chị Hằng, Thỏ ngọc và chú Cuội của nhóm bạn nhỏ gồm: rồng con Rago, Xương rồng, Hồng hạc, Đà điểu và chim con Hoàng Kim. Mọi người đã cùng chiến đấu với quỷ Bóng đêm và đồng bọn để giành lại ánh trăng bị đánh cắp, mang đến một đêm rằm trung thu trọn vẹn cho các em nhỏ.

Trăng ơi, trăng à vẫn thể hiện phong cách mà sân khấu Ban Mai theo đuổi với câu chuyện đơn giản, truyền tải các thông điệp dễ hiểu, trực tiếp đến các em nhỏ. Bên cạnh đó phần bối cảnh, phục trang, tạo hình được chăm chút tỉ mỉ và đầy màu sắc.

Trước mỗi suất diễn 45 phút, sân khấu còn tổ chức khu vườn Ban Mai nhằm chào đón các khán giả nhí. Trước khi vào xem kịch, các bé sẽ được hóa trang thành các nhân vật trong các vở kịch của sân khấu Ban Mai và chụp ảnh check-in, cũng như tham gia các trò chơi tô màu, ném vòng và làm lồng đèn trung thu.

TP. HCM đề nghị làm rõ tính khả thi của đường sắt xuyên tâm

Sở Giao thông vận tải TP. HCM có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải về việc góp ý quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP. HCM. Trong đó, sở đề nghị Bộ Giao thông vận tải giao các cơ quan chuyên môn làm rõ nhiều nội dung liên quan tuyến đường sắt Bình Triệu - Sài Gòn, nơi TP.HCM muốn làm metro, còn Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất chạy tàu dạng "xuyên tâm". Nội dung trên báo Tuổi Trẻ.

Người dân dừng chờ tàu chạy ngang tại đường sắt khu vực TP Thủ Đức - Ảnh: LÊ PHAN
Người dân dừng chờ tàu chạy ngang tại đường sắt khu vực TP Thủ Đức - Ảnh: LÊ PHAN

Theo Sở Giao thông vận tải TP. HCM, quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có định hướng "chuyển đoạn Bình Triệu - Sài Gòn thành đường sắt đô thị sau khi hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam". Trong quá trình điều chỉnh quy hoạch chung TP. HCM, sở này đã đề xuất cho chuyển luôn đoạn Bình Triệu - Sài Gòn thành đường sắt đô thị để kết hợp chỉnh trang đô thị, phát triển TOD (mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng).

Đề xuất này cơ bản đã được chủ tịch UBND TP. HCM thống nhất và giao các sở ngành nghiên cứu cập nhật vào quy hoạch chung TP. HCM. Tuy nhiên, Cục Đường sắt Việt Nam đã nêu quan điểm chưa thống nhất đề xuất của Sở Giao thông vận tải TP. HCM.

Do đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị Bộ Giao thông vận tải có ý kiến chính thức về giải pháp để đảm bảo sự phù hợp giữa quy hoạch đường sắt đầu mối với quy hoạch mạng lưới đường sắt để TP. HCM có đủ cơ sở hoàn thiện quy hoạch chung TP. HCM.

Thêm một phố ẩm thực quy mô lớn tại TP. HCM mở cửa dịp 2/9

Thông tin trên báo Tiền Phong, UBND quận 7 (TPHCM) vừa cho biết, phố thương mại - ẩm thực mang tên Sky Garden (phường Tân Phong) sẽ chính thức hoạt động vào dịp lễ 2/9 năm nay với nhiều hoạt động thương mại, văn hoá, ẩm thực.

Khu vực trung tâm khu đô thị Nam Sài Gòn, nơi diễn ra Phố thương mại-ẩm thực Sky Garden
Khu vực trung tâm khu đô thị Nam Sài Gòn, nơi diễn ra Phố thương mại-ẩm thực Sky Garden

Theo đó, lễ khai trương Phố thương mại-ẩm thực mang tên Sky Garden sẽ diễn ra tối 30/8 với nhiều điểm nhấn như các màn mashup Việt - Hàn - Nhật, chương trình đồng diễn flasmob kết hợp với các chương trình ca nhạc… cùng nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, hướng dẫn thực hành nghệ thuật thủ công, ẩm thực...

Theo bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó chủ tịch UBND quận 7, sau tuần lễ khai trương, quận sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động vận hành của Sky Garden với mục tiêu là xây dựng tuyến phố trở thành một điểm đến thường xuyên của người dân TPHCM và khách du lịch.

Phố thương mại ẩm thực Sky Garden có quy mô 2,6ha, nằm trong khu vực các tuyến đường Nguyễn Văn Linh – Phạm Văn Nghị – đường số 2 – Bùi Bằng Đoàn. Hiện khu vực này có 125 cơ sở kinh doanh về dịch vụ ăn uống- ẩm thực, 40 cơ sở chuyên chăm sóc sắc đẹp, 25 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ và 31 cơ sở lưu trú. Thời gian hoạt động của Phố thương mại ẩm thực Sky Garden được dự kiến từ 18h đến 24h hàng ngày.

Đường phố ở TP.HCM rực rỡ cờ, hoa mừng lễ Quốc khánh 2/9

Ghi nhận trên báo Thanh Niên, những ngày này, các tuyến đường ở TP.HCM được trang hoàng cờ Tổ quốc, hoa, pano và tranh cổ động chào mừng 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024).

Tại ngã tư Thủ Đức (TP.Thủ Đức) sáng 26.8, tiểu cảnh đang dần được hoàn thiện với dòng chữ đỏ bắt mắt đặt trên bục cao, bên dưới là những chậu hoa tươi.
Tại ngã tư Thủ Đức (TP.Thủ Đức) sáng 26.8, tiểu cảnh đang dần được hoàn thiện với dòng chữ đỏ bắt mắt đặt trên bục cao, bên dưới là những chậu hoa tươi.
Bà Phan Thị Hồng (50 tuổi) nhân công trang hoàng tiểu cảnh ở ngã tư Thủ Đức cho biết: "Công việc trang trí bắt đầu trước lễ khoảng 10 ngày. Chúng tôi dùng hoa trạng nguyên màu đỏ, cánh bướm màu cam để làm cho tiểu cảnh nổi bật, rực rỡ hơn".
Bà Phan Thị Hồng (50 tuổi) nhân công trang hoàng tiểu cảnh ở ngã tư Thủ Đức cho biết: "Công việc trang trí bắt đầu trước lễ khoảng 10 ngày. Chúng tôi dùng hoa trạng nguyên màu đỏ, cánh bướm màu cam để làm cho tiểu cảnh nổi bật, rực rỡ hơn".
Không khí chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc có mặt khắp nơi khiến nhiều người đi đường phấn khởi.
Không khí chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc có mặt khắp nơi khiến nhiều người đi đường phấn khởi.
Những bức tranh cổ động, khẩu hiệu về:
Những bức tranh cổ động, khẩu hiệu về: "Tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9 bất diệt" trên đường Cộng Hoà (Q.Tân Bình).
Băng rôn chào mừng ngày Quốc khánh treo trang trọng trước cổng Dinh Độc Lập (Q.1).
Băng rôn chào mừng ngày Quốc khánh treo trang trọng trước cổng Dinh Độc Lập (Q.1).
Không khí trí trước ngày đại lễ giúp các bạn trẻ hiểu thêm về tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc.
Không khí trí trước ngày đại lễ giúp các bạn trẻ hiểu thêm về tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc.
hững căn hộ tại một chung cư trên đường Phạm Văn Đồng (TP.Thủ Đức) đồng loạt treo cờ Tổ quốc, chiều 28.8.
hững căn hộ tại một chung cư trên đường Phạm Văn Đồng (TP.Thủ Đức) đồng loạt treo cờ Tổ quốc, chiều 28.8.
Dọc đường Nguyễn Văn Đậu (Q.Bình Thạnh), cờ Tổ quốc được treo trước nhà các hộ dân, hàng quán.
Dọc đường Nguyễn Văn Đậu (Q.Bình Thạnh), cờ Tổ quốc được treo trước nhà các hộ dân, hàng quán.
Lá cờ lớn được đặt trang trọng tại công viên bến Bạch Đằng (Q.1).
Lá cờ lớn được đặt trang trọng tại công viên bến Bạch Đằng (Q.1).
Lễ Quốc khánh năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở TP.HCM được nghỉ trong 4 ngày, từ thứ bảy ngày 31.8 đến hết thứ ba ngày 3.9.
Lễ Quốc khánh năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở TP.HCM được nghỉ trong 4 ngày, từ thứ bảy ngày 31.8 đến hết thứ ba ngày 3.9.

Hương Thảo - Huỳnh Nhung (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục