Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến TP. Hồ Chí Minh ngày 27/7/2022

09:37 27/07/2022

Trung tâm Báo chí Thành phố tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến TPHCM trên các báo ra ngày 27/7:

Khai mạc triển lãm "TP.HCM khắc sâu đạo lý Uống nước nhớ nguồn”

VOV đưa tin, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 26/7, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP khai mạc triển lãm ảnh chủ đề "TP.HCM khắc sâu đạo lý Uống nước nhớ nguồn”.

Các đại biểu tham quan triển lãm.
Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 6/8 tại 3 địa điểm. Trong đó, tại đường Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi trưng bày 72 hình ảnh và tư liệu quý với chủ đề “TP.HCM khắc sâu đạo lý Uống nước nhớ nguồn". Tất cả khắc họa tấm lòng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thương binh, liệt sĩ; những lời căn dặn trong bản di chúc lịch sử; sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của Bác đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng…

Còn tại một phần khác của đường Đồng Khởi là 50 hình ảnh với chủ đề “Tri ân các anh hùng liệt sĩ, TP.HCM tự hào tiếp bước”, kể về những năm tháng hào hùng kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của các thế hệ cha anh, hình ảnh các Mẹ Việt Nam Anh hùng đang sống tại TP.HCM và những gương điển hình thương binh “tàn nhưng không phế”, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tích cực phát huy truyền thống kiên trung trong thời kỳ hội nhập.

 

Khánh thành công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Báo SGGP đưa tin, sáng 26-7, tại Văn phòng ấp Bàu Tròn, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TPHCM diễn ra lễ khánh thành và bàn giao công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề Bác Hồ với Thiếu nhi. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao học bổng cho các em thiếu nhi tại buổi lễ. Ảnh: CAO THĂNG
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao học bổng cho các em thiếu nhi tại buổi lễ. Ảnh: CAO THĂNG

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Học viện cán bộ TPHCM Nguyễn Văn Y cho biết, năm nay, ở huyện Củ Chi có 25 chiến sĩ tình nguyện của Học viện đã phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, cùng nhau thực hiện công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi” và sân chơi thiếu nhi tại xã Nhuận Đức, với mong muốn tạo dựng thiết chế văn hóa cho nhân dân, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Công trình như một bảo tàng thu nhỏ ngoài trời, giúp các em được tiếp cận về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu một cách trực quan, sinh động nhất.

TPHCM ghi nhận hơn 32.000 người mắc sốt xuất huyết

Chiều 26-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu và đoàn công tác của thành phố có buổi làm việc với huyện Nhà Bè về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết. Thông tin trên SGGP.

Từ đầu năm đến nay, huyện Nhà Bè có 59 ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) với 574 ca (tăng 8% so với cùng kỳ năm 2021), không có ca tử vong. Tuy nhiên, chỉ riêng 2 tuần đầu tháng 7, địa phương tăng đột biến 44 ổ dịch (tăng 200%). Ngoài ra, huyện Nhà Bè vẫn còn 128 điểm nguy cơ cần xử lý.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cho rằng, qua số liệu của huyện Nhà Bè cho thấy rất đáng lo ngại, đòi hỏi huyện phải có giải pháp quyết liệt phòng chống dịch SXH trong 6 tháng còn lại của năm 2022. Lãnh đạo địa phương phải làm tốt hơn công tác quản lý địa bàn, nắm bắt thực trạng, theo dõi sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể cùng phối hợp dồn sức chống dịch.

Đồng chí Ngô Minh Châu lưu ý, trong công tác phòng chống dịch bệnh, khâu tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức là vô cùng quan trọng. Đồng thời, việc kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt của các cơ quan chức năng với cá nhân, tập thể vi phạm hành chính phòng chống dịch cũng cần được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Ngày 26-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, đến hết ngày 21-7, TPHCM ghi nhận 32.011 người mắc SXH, tăng 293,8% so với cùng kỳ 2021.

Cáp quang biển APG gặp sự cố, internet đi quốc tế bị ảnh hưởng

Theo báo Tiền Phong, tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố vào chiều qua khiến các dịch vụ internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng như YouTube, Google, Facebook.

Cáp quang APG lần thứ hai gặp sự cố trong năm nay. Ảnh minh họa
Cáp quang APG lần thứ hai gặp sự cố trong năm nay. Ảnh minh họa

Theo đại diện một nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Việt Nam, tuyến cáp quang biển APG bị mất kết nối trên toàn tuyến từ 15h48 chiều 26/7. Nguyên nhân của sự cố có thể do tuyến cáp này bị đứt trên nhánh S3, với vị trí lỗi cách trạm cập bờ Chongming (Trung Quốc) 427km. Hiện đối tác vận hành tuyến cáp đang tìm nguyên nhân và cách khắc phục sự cố.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay tuyến cáp biển APG gặp sự cố. Trước đó, tuyến cáp này gặp sự cố trên phân đoạn S1.7, cách trạm cập bờ Singapore khoảng 910 km. Từ ngày 22/4, sau khi cấu hình lại nguồn, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã khôi phục được 100% dung lượng trên tuyến.

Hơn 5.000 người đi bộ từ thiện đồng hành “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” năm 2022

Thông tin trên báo Đại Đoàn Kết, sáng 26/7, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP tổ chức họp mặt giới thiệu chương trình đi bộ từ thiện gây quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” nhân kỷ niệm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (10/8).

Dự kiến hơn 5.000 người đi bộ từ thiện đồng hành “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” năm 2022. (Ảnh: Hồng Phúc)
Dự kiến hơn 5.000 người đi bộ từ thiện đồng hành “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” năm 2022. (Ảnh: Hồng Phúc)

Chương trình dự kiến thu hút hơn 5.000 người tham dự đi bộ đồng hành, gồm các nạn nhân da cam, hội viên, tình nguyện viên hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin; hội cựu chiến binh thành phố; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố và đông đảo người dân thành phố.

Chương trình sẽ diễn ra tại Công viên văn hóa Đầm Sen, TPHCM lúc 7 giờ sáng chủ nhật 31/7 và được truyền hình trực tiếp trên VTV9.

Huỳnh Nhung (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục