Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến TP. Hồ Chí Minh ngày 5/5/2022

09:09 05/05/2022

Trung tâm Báo chí Thành phố tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến TPHCM trên các báo ra ngày 5/5:

Tiếp nhận sinh viên xuất sắc vào các cơ quan đơn vị nhà nước

Báo SGGP đưa tin, ngày 4/5, Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị và các quận huyện, TP Thủ Đức, đề nghị lập danh sách đăng ký nhu cầu tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp xuất sắc đến năm 2025, gửi về Ban Tổ chức Thành ủy trước ngày 30/5/2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Ban Tổ chức Thành ủy TP, việc này nhằm thực hiện Nghị định số 140 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ. Đồng thời, có cơ sở phối hợp với các trường đại học trên địa bàn TPHCM rà soát, tuyển chọn các trường hợp đáp ứng tiêu chuẩn điều kiện theo quy định, phù hợp với nhu cầu của từng địa phương, cơ quan, đơn vị; xây dựng kế hoạch tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp xuất sắc về công tác.

Các điểm du lịch, vui chơi TPHCM đón 420.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4

Báo Lao Động cho hay, theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30/4 - 3/5), các khu du lịch, điểm vui chơi giải trí tại TPHCM đón tổng số 420.000 lượt khách. Cũng trong dịp lễ vừa qua, khách du lịch nội địa đến TPHCM ước 186.000 lượt, khách quốc tế 13.200 lượt, doanh thu đạt khoảng 1.610 tỉ đồng.

Thảo Cầm Viên chật kín người dịp lễ 30/4
Thảo Cầm Viên chật kín người dịp lễ 30/4

Sở cũng ghi nhận, trong 4 ngày nghỉ lễ, TPHCM có ba địa điểm đông khách du lịch nhất là Thảo Cầm Viên với 90.000 lượt khách, Công viên văn hóa Đầm Sen đón hơn 40.000 lượt và Dinh Độc Lập gần 22.000 lượt.

Rà soát cấp căn cước công dân cho học sinh lớp 9 và 12

Thông tin trên VOH, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM vừa có văn bản về việc rà soát cấp căn cước công dân đối với học sinh có năm sinh 2004 và 2007 phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở đề nghị thủ trưởng các đơn vị tổ chức tuyên truyền rộng rãi về chủ trương của Bộ Công an, Bộ Giáo dục - Đào tạo trong việc cấp căn cước công dân đối với học sinh có năm sinh 2004 và 2007 nhằm phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022.

Để học sinh thuận tiện đến điểm làm thủ tục cấp Căn cước công dân theo đúng quy định, các trường sẽ lập danh sách học sinh có năm sinh 2004 và 2007 chưa được cấp căn cước công dân, chủ động liên hệ với công an địa phương bố trí khung thời gian phù hợp.

TPHCM tiếp tục đón mưa lớn trong những ngày tới

Cũng trên báo Lao Động, theo thông tin từ Đài Dự báo Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam Bộ, tại TPHCM, thời tiết vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi rãnh áp thấp gây gây mưa cho toàn khu vực.

Do đó, trong những ngày tới, TPHCM sẽ có nắng gián đoạn vào ban ngày, riêng chiều và tối có mưa, mưa rào và dông xảy ra diện rộng. Diện mưa hầu hết sẽ trên 50% diện tích khu vực, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sốt xuất huyết phức tạp, các bệnh viện ở TPHCM đồng loạt tập huấn điều trị

Báo Người Lao Động đưa tin, trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết bắt đầu có nguy cơ diễn biến phức tạp, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố khẩn trương triển khai tập huấn và tập huấn lại về hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết cho các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP.

Các buổi tập huấn kịp thời và bổ ích đã giúp các học viên củng cố, cập nhật những điểm mới trong chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết. Từ đó, giúp nâng cao năng lực của bác sĩ tuyến quận, huyện tại TPHCM cũng như các tỉnh về chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhóm BTV (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục