Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến TPHCM ngày 19/1/2021

10:39 19/01/2021

Trung tâm Báo chí Thành phố tổng hợp một số thông tin liên quan đến TPHCM trên các báo ra ngày 19/1:

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng

Theo VOH, UBND TPHCM vừa chỉ đạo UBND các quận - huyện thực hiện sắp xếp, điều chỉnh, tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng.

Trong đó, tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và phối hợp xử lý các vi phạm về quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng; Tổ chức thực hiện dứt điểm các quyết định xử phạt vi phạm hành chính còn chậm thực hiện trên địa bàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Riêng trên địa bàn TP Thủ Đức, Chủ tịch UBND quận 2, 9, Thủ Đức tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Tăng cường lực lượng thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình hình trật tự xây dựng, không để phát sinh điểm nóng về xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn, cho đến khi bộ máy hành chính nhà nước của TP Thủ Đức chính thức hoạt động.

Sở Xây dựng sẽ thành lập Đội Thanh tra địa bàn TP Thủ Đức để thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP Thủ Đức. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP.

Vietravel Airlines công bố mở bán vé chuyến bay thương mại từ 19/1

Vietnamplus đưa tin, hãng hàng không Vietravel Airlines chính thức công bố mở bán vé máy bay cho các chuyến bay thương mại từ 1 giờ sáng ngày 19/1 và các chuyến bay thương mại đầu tiên dự kiến sẽ cất cánh vào ngày 25/1 tới đây.

Theo đó, từ rạng sáng ngày 19/1, khách hàng đã có thể truy cập website chính thức www.vietravelairlines.com để đặt vé cho các đường bay thương mại của hãng đến các thành phố lớn như từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang và từ Hà Nội đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Huế cùng nhiều ưu đãi cực hấp dẫn.

Các chuyến bay thương mại của hãng hàng không Vietravel Airlines dự kiến sẽ cất cánh vào ngày 25/1/2021. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Các chuyến bay thương mại của hãng hàng không Vietravel Airlines dự kiến sẽ cất cánh vào ngày 25/1/2021. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Cụ thể, 50.000 vé 0 đồng sẽ được mở bán trên website đặt vé chính thức của hãng từ 1 giờ sáng ngày 19/1 đến 23 giờ 59 phút ngày 25/1 hoặc cho đến khi vé đã được bán hết.

Hành khách có thể đặt mua vé 0 đồng cho các đường bay TPHCM - Hà Nội/Phú Quốc/Đà Nẵng/Nha Trang, Hà Nội - Phú Quốc/Đà Nẵng/Huế. Giá vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) là vé một chiều hạng phổ thông, với tiêu chuẩn 7kg hành lý xách tay, được áp dụng để đặt vé cho các chuyến bay cất cánh từ ngày 25/1 đến ngày 27/3/2021.

Ông Vũ Đức Biên, Tổng giám đốc Vietravel Airlines, cho biết hãng đã hoàn tất các công tác chuẩn bị và sẵn sàng phục vụ khách hàng có nhu cầu mua vé thương mại với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Trong thời gian tới, Vietravel Airlines sẽ tăng cường thêm số chuyến, tần suất cũng như mở rộng mạng bay để du khách có thêm lựa chọn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Vietravel Airlines (Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam) là một hãng hàng không Việt Nam, thuộc Vietravel. Thủ tướng Việt Nam đã phê duyệt chủ trương đầu tư hãng hàng không Vietravel Airlines vào ngày 3 tháng 4 năm 2020. Đây là hãng hàng không đầu tiên có trụ sở tại sân bay Phú Bài, Huế.  Với sự gia nhập thị trường hàng không, Vietravel Airlines trở thành hãng bay thứ 6 chính thức khai thác các chuyến bay thường lệ cùng với Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vasco.

Phải quản lý chặt việc đào đường

Một thông tin khác trên SGGP, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Võ Khánh Hưng cho biết, Sở đã thông báo đến các đơn vị có liên quan về danh mục các tuyến đường, đoạn đường hạn chế thi công đào đường ban ngày, thay vào đó chỉ thi công đào đường vào ban đêm, thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ hôm sau. Trường hợp có sự cố đột xuất về kỹ thuật hoặc cấp bách, cần thiết thì các tuyến đường trong danh mục hạn chế vẫn có thể được thi công ngoài khung thời gian nói trên nhưng phải được cấp thẩm quyền cho phép và phải chấp hành đúng quy định.

Sở GTVT khuyến cáo chủ đầu tư có kế hoạch thi công công trình hạ tầng kỹ thuật thời gian tới phải chủ động phối hợp, liên hệ với các cơ quan, đơn vị quản lý đường bộ để cùng xây dựng phương án thi công đồng bộ khi có công trình cùng phạm vi với các chủ đầu tư khác, đặc biệt trên các tuyến đường thi công hệ thống thoát nước có cải tạo toàn bộ mặt đường, vỉa hè.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời gian qua, nhiều tuyến đường thuộc dự án Vệ sinh môi trường TP lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè, dự án Nâng cấp đô thị thành phố lưu vực Tân Hóa - Lò Gốm dù đã thi công lắp đặt công trình ngầm xong nhưng các đơn vị thi công chỉ tái lập lớp nhựa thô thấp hơn mặt đường hiện hữu 4-7cm, gây mất an toàn giao thông. Một số tuyến đường đã tái lập bê tông nhựa nóng nhưng chất lượng tái lập không tốt, sau thời gian ngắn mặt đường bong tróc lớp nhựa, vừa không đảm bảo mỹ quan đô thị vừa không an toàn giao thông.

Để ngăn chặn điều này, các chuyên gia giao thông vận tải cho rằng tốt nhất là cấp thẩm quyền chỉ cấp phép thi công các tuyến đường khi nhận được phương án phối hợp đồng bộ đối với các công trình thi công trên cùng phạm vi.

Nhộn nhịp làng hoa

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, thời điểm này dọc cánh đồng hoa Lê Thị Riêng (Q.12), làng hoa Gò Vấp (Q.Gò Vấp)... dễ dàng nhận thấy nhiều nhà vườn đang tất bật chăm sóc những loại hoa quen thuộc như cúc, mào gà, hướng dương... Nội dung trên báo Tuổi Trẻ.

Vừa khẩn trương bón phân những cây hoa cúc được trồng đã gần 2 tháng, ông Trần Trung Trực (P.Thới An, Q.12) cho biết năm nay ông xuống giống gần 10.000 chậu hoa các loại, trong đó hoa cúc chiếm 50%. Thời điểm này ngoài bón phân, nhà vườn khẩn trương lặt bớt lá, nụ để dồn dinh dưỡng cho nụ chính lớn nhanh, nở đều.

Trong khi đó, xuống hơn 6.000 chậu hoa các loại bán tết tại khu vực Q.12, ông Lượng - một nông dân - vui nhưng vẫn lo vì những cây như hướng dương, dừa cạn, dạ yến thảo có thời gian trồng ngắn nên cây còn yếu, dễ bị ảnh hưởng do thời tiết.

Người nông dân tất bật tưới nước, bón phân... để hoa nở đúng tết - Ảnh: N.TRÍ
Người nông dân tất bật tưới nước, bón phân... để hoa nở đúng tết - Ảnh: N.TRÍ

Theo nhiều nhà vườn, phần lớn các loại hoa nền bán tết sinh trưởng tốt, nếu thời tiết nắng ráo khoảng 15 ngày tới hoa sẽ được mùa. Hiện hầu hết lượng hoa đã có thương lái vào đặt cọc, và tầm 20-24 tháng chạp người mua sẽ bắt đầu vào gom hoa để đưa ra chợ. 

Giá bán sỉ tại vườn dự kiến ổn định như mọi năm với mức dao động từ 30.000 - 70.000 đồng/cặp dừa cạn, dạ yến thảo; 70.000 - 120.000 đồng/cặp hướng dương, mào gà, hoa cúc tùy loại.

Tuy vậy, nhiều nhà vườn cho biết lo ngại ảnh hưởng COVID-19 nên lượng hoa tết năm nay xuống giống không nhiều bằng mọi năm, nông dân chủ yếu trồng loại hoa nhỏ, có giá bán vài chục đến vài trăm nghìn/chậu như mào gà, cúc nhỏ, hướng dương... để dễ bán.

Đảm bảo quyền lợi học sinh khi dừng chương trình nước ngoài

Liên quan việc 4 trường quốc tế gồm TH-THCS-THPT (tiểu học - trung học cơ sở - trung học phổ thông) Quốc tế Sài Gòn Pearl, THCS-THPT Quốc tế APU, TH-THCS-THPT Quốc tế Canada và TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ phải dừng chương trình nước ngoài (được Bộ GD-ĐT cho phép thí điểm trước đây) từ năm học 2021-2022 theo đề nghị của UBND TP, Báo SGGP tiếp tục ghi nhận ý kiến các bên liên quan để làm rõ hơn vấn đề này.

Theo một cán bộ Sở GD-ĐT TP, địa bàn TP có 8 trường được cho phép thí điểm giảng dạy chương trình nước ngoài. Sau khi có văn bản của UBND TP, 2 trong số 4 đơn vị chưa chuyển đổi mô hình hoạt động đã xúc tiến hồ sơ trình các cấp có liên quan để chuyển đổi mô hình hoạt động.

Một phụ huynh có con đang học một trong 4 trường nêu trên cho biết, từ khi nộp hồ sơ nhập học, nhà trường đã yêu cầu phụ huynh điền đầy đủ thông tin vào một tờ khai với nhiều nội dung như nguyện vọng của gia đình trong việc du học của con, khả năng tài chính dành cho việc học trong 5 năm tới. Vì vậy, gần như toàn bộ học sinh khi nộp hồ sơ nhập học vào các trường này đều xác định rõ mục tiêu sau khi hoàn thành các cấp học phổ thông ở Việt Nam sẽ tiếp tục học đại học ở một trong các nước mà đơn vị có liên kết đào tạo như Mỹ, Canada...

Tuy nhiên, năm 2020 có quá nhiều thay đổi đối với giáo dục. Trong tình hình thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, học sinh gặp nhiều khó khăn trong việc du học nước ngoài. Trường hợp không thể tiếp tục việc học ở các trường đại học quốc tế, học sinh chương trình quốc tế sẽ khó khăn trong việc chuyển tiếp bằng cấp tại các trường đại học ở Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thừa nhận thực tế này, cán bộ quản lý một trường phổ thông liên cấp ngoài công lập ở TP bày tỏ, yêu cầu chuyển đổi chương trình là cần thiết, vừa duy trì được hoạt động của các trường quốc tế vừa không ảnh hưởng quyền lợi học sinh, đáp ứng tình hình thực tế của thế giới.

Theo tiết lộ từ các đơn vị, khó khăn lớn nhất hiện nay đối với các trường khi chuyển đổi mô hình hoạt động là phải viết lại chương trình giáo dục và phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cụ thể là Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Như vậy, để kịp triển khai chương trình mới bắt đầu từ năm học 2021-2022, các trường phải khẩn trương soạn thảo chương trình, tổ chức tập huấn giáo viên để đảm bảo chất lượng dạy học tốt nhất cho học sinh.

Giảm 50% giá vé tàu Tết Tân Sửu cho trẻ em

Theo VOH, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đang thực hiện chương trình giảm 50% giá vé cho trẻ em từ 6-10 tuổi đi các đoàn tàu Thống nhất. Thời gian áp dụng chương trình này là từ 12/2 đến 28/2/2021 (tức từ ngày 1 đến 17 tháng Giêng âm lịch).

Chương trình này áp dụng đối với vé trẻ em có cự ly vận chuyển trên 500km trên các tuyến: Tuyến Hà Nội-Sài Gòn gồm các đôi tàu SE3/SE4, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12, SE29/SE30; tuyến Vinh-Sài Gòn gồm các đôi tàu SE13, SE15; tàu SE17 tuyến Đồng Hới-Sài Gòn. 

Ngoài ra, chương trình không hạn chế cự ly vận chuyển đối với các mác tàu còn lại do Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn quản lý như: Tuyến Sài Gòn-Phan Thiết có các đôi tàu SPT1/SPT2, SPT3/SPT4; tuyến Sài Gòn-Nha Trang có các đôi tàu SNT1/SNT2, SNT3/SNT4, SNT5/SNT6, tàu SNT11; tuyến Sài Gòn-Diêu Trì có các tàu SD1, SD3, SD4, SD6; tuyến Sài Gòn- Quy Nhơn có đôi tàu SQN1/SQN2; tuyến Sài Gòn-Quảng Ngãi có đôi tàu SE25/SE26; tuyến Sài Gòn-Tam Kỳ có đôi tàu STK3/STK4; tuyến Sài Gòn-Đà Nẵng có các đôi tàu SE21/SE22, SE27/SE28, D1/D4 và tàu SE18 tuyến Sài Gòn-Đồng Hới. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo quy định hiện hành của ngành Đường sắt về miễn, giảm giá vé đối với trẻ em thì trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn được miễn giá vé. Trẻ em miễn vé được sử dụng chung chỗ của người lớn đi cùng.

Mỗi người lớn đi tàu được kèm không quá 1 đối tượng miễn. Khi hành khách đi cùng nhiều hơn 1 trẻ em dưới 6 tuổi thì từ em thứ 2 trở lên phải mua vé trẻ em. Trường hợp hành khách có nhu cầu lấy một chỗ riêng cho trẻ em miễn vé đi cùng, thì hành khách mua vé trẻ em.

Người dân có nhu cầu có thể mua vé tại các nhà ga, đại lý của ngành đường sắt, website www.dsvn.vn, vetau.com.vn; app bán vé tàu trên thiết bị di động, ứng dụng ví điện tử Momo, ViettelPay... hoặc gọi tổng đài bán vé 19001520 (Sài Gòn), 02583822113 (Nha Trang), 0236.3823810 (Đà Nẵng), 024.38220202 (Hà Nội).

Bãi giữ xe tự phát thu phí kiểu “chặt” khách

Càng cận Tết Nguyên đán, các hoạt động vui chơi giải trí, hội chợ, phố đi bộ, trung tâm thương mại… hoạt động náo nhiệt. Cùng với đó là người dân về quê ăn tết nên có nhu cầu gửi xe dài ngày. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều bãi giữ xe tự phát ở TPHCM mọc lên, thu giá cao hơn so với quy định gấp nhiều lần.

Ghi nhận của PV SGGP, những ngày gần đây dọc theo tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, đoạn gần Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) có nhiều điểm treo bảng nhận giữ xe nhưng không niêm yết giá. Các điểm giữ xe này thu của khách gửi dao động 20.000 - 30.000 đồng/xe/ngày. Do nhu cầu gửi xe lớn nên hầu như điểm trông giữ xe nào cũng kín chỗ. Nhiều khách gửi xe biết bị thu giá cao nhưng vẫn phải bấm bụng trả. 

Một bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè, “chặt” khách hàng trên đường Quang Trung, đoạn gần chợ Hạnh Thông Tây, quận Gò Vấp
Một bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè, “chặt” khách hàng trên đường Quang Trung, đoạn gần chợ Hạnh Thông Tây, quận Gò Vấp

Tương tự, dọc đường Kinh Dương Vương, đoạn gần Bến xe Miền Tây (phường An Lạc, quận Bình Tân), các bãi xe tự phát mọc lên khá nhiều và lôi kéo khách rầm rộ. Nhiều hàng quán, nhà dân cũng được tận dụng để làm bãi giữ xe và giá cả cũng không được niêm yết rõ ràng. Các điểm giữ xe tự phát này đều thu giá 20.000 - 30.000 đồng/xe/ngày.

Khu vực phố đi bộ Bùi Viện (quận 1) tập trung đông du khách nước ngoài và người dân tới tham quan vui chơi, nhất là vào buổi tối. Tuy nhiên, nhiều bãi giữ xe tự phát ở khu vực này mặc sức chèo kéo, thu tiền cao hơn gấp nhiều lần so với quy định. 

Xung quanh các trung tâm thương mại, hội chợ, thậm chí chợ truyền thống cũng bắt đầu xuất hiện nhiều người giăng dây chiếm lòng đường, vỉa hè để lập bãi giữ xe tự phát. Tại chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp), lợi dụng tập trung nhiều học sinh, sinh viên đến mua sắm, nhất là vào buổi tối, nhiều bãi giữ xe mặc sức chặt chém khách hàng. Thậm chí, nhiều bãi giữ xe còn chiếm phần vỉa hè, lòng đường làm bãi giữ xe hoặc cho nhân viên tràn xuống lòng đường chèo kéo, chặn đầu xe để mời gọi. 

Để chấn chỉnh tình trạng lập bãi giữ xe trái phép, tránh thất thu thuế cho ngân sách và đảm bảo quyền lợi người dân, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần thường xuyên kiểm tra, xử phạt nghiêm các bãi giữ xe không phép, có hành vi chặt chém khách hàng, thu tiền sai quy định.

Tháng 10/2018, UBND TPHCM đã ban hành giá dịch vụ giữ xe cụ thể trên từng địa bàn. Tùy theo các loại xe, vị trí gửi mà mức giá khác nhau. Cụ thể, tại các quận 1, 3, 5, mức giá trông giữ xe máy tại trường học, bệnh viện, bến xe, chợ, siêu thị, các địa điểm vui chơi và sinh hoạt cộng đồng là 4.000 đồng/xe/lượt ngày, 6.000 đồng/xe/lượt đêm và 210.000 đồng/xe/tháng. Những địa điểm không thuộc danh mục nêu trên sẽ có mức giá giữ xe là 6.000 đồng/lượt 4 giờ ban ngày, 9.000 đồng/lượt 4 giờ ban đêm và 310.000 đồng/xe/tháng. Nếu quá thời gian 4 giờ thì sẽ thu theo các lượt 4 giờ tiếp theo.

Có một 'ngày mộng mơ' của các cụ bà

Cũng trên báo Tuổi Trẻ, Trung tâm bảo trợ người già Thiên Ân (đường số 8, phường Tam Phú, quận Thủ Đức) vừa phối hợp với các thành viên dự án Ngày mộng mơ tổ chức ngày hội cho hơn 100 cụ già neo đơn sinh sống tại đây - người đã không còn người thân, trước đây sống lang thang ngoài đường, người lại không được con cái chăm sóc, bươn chải cơ cực nhiều năm. 

Từ 7h sáng, nhóm Ngày mộng mơ với gần 30 bạn đã rục rịch chuẩn bị mang vác đủ các loại thiết bị để lắp đặt hai studio di động chụp ảnh ngoài trời ngay trong khuôn viên mái ấm Thiên Ân. Họ là những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí: từ photographer, stylist đến ca sĩ, chuyên gia trang điểm, người làm truyền thông... Có những người đã quen biết nhau trước đó, có những người mới lần đầu gặp nhau, nhưng hai êkip chụp hình phối hợp ăn ý, nhịp nhàng suốt cả buổi sáng. 

Cụ bà Mỹ Lệ (75 tuổi) hát những bài hát mà bà từng đi hát khi còn đi bán vé số. Mặc dù không còn nhìn thấy nữa nhưng cụ bà đã cười rất tươi - ẢNH: VŨ THỦY
Cụ bà Mỹ Lệ (75 tuổi) hát những bài hát mà bà từng đi hát khi còn đi bán vé số. Mặc dù không còn nhìn thấy nữa nhưng cụ bà đã cười rất tươi - ẢNH: VŨ THỦY

Trước khi tổ chức chụp hình cho các cụ, nhiều bạn kiêm luôn vai các "diễn viên" hài khiến mọi người liên tục bật cười với những câu chuyện dí dỏm.

Sau các tiết mục văn nghệ, khi đã thoải mái tinh thần, các cụ bà được mặc bộ đồ đẹp nhất, dẫn ra trang điểm và chụp hình với những cành hoa tươi do các bạn trẻ mua đến. Ai cũng nở nụ cười tươi vì "lâu lắm mới được tô son, chụp ảnh. Các cụ đã có một ngày cười thả ga và ấm áp với sự tếu táo, hài hước và đầy năng lượng của các bạn trẻ.

Chuyên gia makeup làm đẹp cho các cụ bà trước khi xuất hiện trước ống kính - ẢNH: VŨ THỦY
Chuyên gia makeup làm đẹp cho các cụ bà trước khi xuất hiện trước ống kính - ẢNH: VŨ THỦY
Các bạn trẻ bày đủ trò để khiến cụ Sang - phòng liệt số 2 "diễn xuất" trước ống kính - ẢNH: VŨ THỦY
Các bạn trẻ bày đủ trò để khiến cụ Sang - phòng liệt số 2 "diễn xuất" trước ống kính - ẢNH: VŨ THỦY
MC Lê Phước Tài, chuyên gia trang điểm Loo Bi (Đinh Văn Long) "quẩy" nhiệt tình khiến cụ Huế (70 tuổi) cười ngất trước ống kính - ẢNH: SANG NGUYỄN - thành viên team Ngày mộng mơ
MC Lê Phước Tài, chuyên gia trang điểm Loo Bi (Đinh Văn Long) "quẩy" nhiệt tình khiến cụ Huế (70 tuổi) cười ngất trước ống kính - ẢNH: SANG NGUYỄN - thành viên team Ngày mộng mơ
Stylish Nguyễn Quốc Thịnh - người đứng ra tổ chức chương trình rưng rưng cảm xúc khi nhận cái ôm rất chặt của một cụ bà. Còn ca sĩ Kiều Oanh (phải) lại nhận được một cành hoa mà cô nói là cành hoa đẹp nhất của cô từ trước tới giờ khi đi hát - ẢNH: NGÂN NGUYỄN 
Stylish Nguyễn Quốc Thịnh - người đứng ra tổ chức chương trình rưng rưng cảm xúc khi nhận cái ôm rất chặt của một cụ bà. Còn ca sĩ Kiều Oanh (phải) lại nhận được một cành hoa mà cô nói là cành hoa đẹp nhất của cô từ trước tới giờ khi đi hát - ẢNH: NGÂN NGUYỄN 
Sự xuất hiện của các bạn trẻ "trai xinh gái đẹp" như mang đến một luồng sinh khí đầy trẻ trung cho các cụ bà ở Trung tâm bảo trợ người già Thiên Ân (quận Thủ Đức) - Ảnh: VŨ THỦY
Sự xuất hiện của các bạn trẻ "trai xinh gái đẹp" như mang đến một luồng sinh khí đầy trẻ trung cho các cụ bà ở Trung tâm bảo trợ người già Thiên Ân (quận Thủ Đức) - Ảnh: VŨ THỦY

Vân Anh - Khang Minh - Huyền Mai (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục