TP HCM vận động nhà hàng, khách sạn, siêu thị cho du khách sử dụng nhà vệ sinh

15:19 27/12/2024

Các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống, siêu thị, bưu điện... được vận động để khách du lịch, người dân sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Sáng 27-12, Sở Du lịch TP HCM phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND Quận 7 và các sở, ngành liên quan tổ chức lễ phát động chương trình "Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện". Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai Đề án "Cải thiện số lượng và chất lượng nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024-2025".

Theo Sở Du lịch TP HCM, chương trình này hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh thành phố trở thành điểm đến du lịch thân thiện, an toàn và chuyên nghiệp, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch.

Sở Du lịch TP HCM phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND Quận 7 và các sở, ngành liên quan tổ chức lễ phát động chương trình "Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện".  
Sở Du lịch TP HCM phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND Quận 7 và các sở, ngành liên quan tổ chức lễ phát động chương trình "Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện".  

Chương trình "Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện" được thiết kế nhằm khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong các lĩnh vực như du lịch, nhà hàng, khách sạn, vận tải và các ngành liên quan áp dụng và duy trì các tiêu chuẩn phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, nhấn mạnh rằng chương trình này là một phần quan trọng trong đề án phát triển du lịch bền vững của thành phố giai đoạn 2025-2030. Đây không chỉ là lời kêu gọi các doanh nghiệp chung tay xây dựng môi trường kinh doanh chuyên nghiệp mà còn thể hiện cam kết của thành phố trong việc nâng cao trải nghiệm du lịch, quảng bá nét văn hóa đặc sắc và sự thân thiện của con người TP HCM.

Thành phố cũng sẽ ban hành bộ tiêu chí đánh giá "Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện", với các tiêu chuẩn cụ thể về sản phẩm, dịch vụ, thái độ phục vụ, bảo vệ môi trường và trách nhiệm với cộng đồng.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Đề án "Cải thiện số lượng và chất lượng nhà vệ sinh công cộng giai đoạn 2024-2025", các cơ sở kinh doanh và dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, trạm xăng, trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe, bưu điện… được vận động đồng ý cho khách du lịch và người dân sử dụng nhà vệ sinh hiện có tại cơ sở của mình. 

Theo Sở Du lịch TP HCM, năm 2024, lượng khách quốc tế đến TP HCM ước đạt 6 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, trong khi khách du lịch nội địa ước đạt 38 triệu lượt, tăng 8,6%. Những con số này cho thấy tiềm năng lớn của ngành du lịch và sự cần thiết của các sáng kiến như trên nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Tin: Thái Phương - Ảnh: Lam Giang (NLĐO)

Tin cùng chuyên mục