TP. Hồ Chí Minh ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn dịch bệnh trong ngành du lịch

20:43 23/04/2020

(HMC) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố.

TP. Hồ Chí Minh ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn dịch bệnh trong ngành du lịch
Nhân viên Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Đối với ngành du lịch, bộ tiêu chí trên được chia thành các 3 nhóm, nhóm thứ nhất được áp dụng tại các cơ sở lưu trú du lịch; nhóm thứ hai, áp dụng cho hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành; và nhóm thứ 3 được áp dụng cho các điểm tham quan du lịch trên địa bàn Thành phố.

Trong đó, Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động của doanh nghiệp lữ hành đưa ra các tiêu chí như: doanh nghiệp đưa ra các biện pháp nắm thông tin sức khỏe, tình trạng khai báo y tế theo quy định của hành khách. Kể cả khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài ra, tiêu chí về tập huấn các biện pháp phòng, chống dịch cho nhân viên tại doanh nghiệp và người lao động cũng được chủ trọng.

Còn tại các cơ sở lưu trú thì ngoài các tiêu chí trên thì còn có các tiêu chí như công tác vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở lưu trú; đảm bảo giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m; bố trí phòng ở giãn cách cho khách lưu trú…

Riêng các điểm tham quan du lịch, Bộ tiêu chí của nhóm này đề cao công tác khử khuẩn cho hành khách đến khử khuẩn đồ vật, bề mặt tại điểm tham quan. Đặc biệt là công tác kiểm tra thân nhiệt du khách đến tham quan. Ngoài ra, tại các điểm này cũng được đánh giá về việc có bố trí khu vực dự phòng làm điểm cách ly hành khách khi cần thiết, và có trang bị một số đồ bảo hộ cá nhân dự phòng cho nhân viên.

Xem nội dung toàn văn bản: Tại đây

Đình Nguyên

Tin cùng chuyên mục