TP. Hồ Chí Minh cách ly 3 trường hợp nhập cảnh từ Daegu, Hàn Quốc

20:07 24/02/2020

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, sáng ngày 24/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế đã tiến hành giám sát, thực hiện công tác kiểm dịch đối với 575 hành khách trên 5 chuyến bay nhập cảnh từ Hàn Quốc.

TP. Hồ Chí Minh cách ly 3 trường hợp nhập cảnh từ Daegu, Hàn Quốc
Khách nhập cảnh từ Hàn Quốc thực hiện tờ khai y tế

Kết quả kiểm tra phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh vào Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất từ Daegu, Hàn Quốc. Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, tất cả hành khách đều phải thực hiện tờ khai y tế.

Kết quả kiểm tra phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh vào Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất từ Daegu, Hàn Quốc. Trong đó có 1 trường hợp có biểu hiện ho, không sốt được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh để lấy mẫu xét nghiệm. 2 trường hợp còn lại không có triệu chứng bệnh lý đường hô hấp đã được cách ly kiểm dịch tại Bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi.

Các hành khách còn lại được tư vấn, khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại nhà, nơi lưu trú. Nếu có triệu chứng bệnh lý về đường hô hấp trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh thì thông báo ngay cho trạm y tế địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Cách ly người nhập cảnh từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc là cần thiết

Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Sở Y Tế Thành Phố cho biết, thành phố thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, do đó nguy cơ xâm nhập dịch bệnh COVID-19 từ Hàn Quốc rất cao.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh - cho biết trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới đang diễn biến ngày càng phức tạp, đặc biệt tại Hàn Quốc, với số lượng người mắc tăng rất nhanh, sân bay Tân Sơn Nhất đã kiểm tra thân nhiệt và giám sát những người có triệu chứng hô hấp khi trở về trên các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, thành phố thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, do đó nguy cơ xâm nhập dịch bệnh COVID-19 từ Hàn Quốc rất cao.

Trong ngày 23/2, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản kiến nghị Bộ Y tế cho phép áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, đồng thời hướng dẫn việc áp dụng cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã chủ động khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam tại Hàn Quốc trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có dấu hiệu tăng nhanh tại đây.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại thành phố Daegu có 8.285 người, tại tỉnh Gyeongsangbuk có 18.502 người (trong đó có 333 người tại quận Cheongdo).

Từ chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân, trực 24/24h, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là +82 106 315 6618 hoặc số điện thoại Tổng đài Bảo hộ công dân là +84 981 84 84 84.

 

Đình Nguyên

Tin cùng chuyên mục