Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, trong 3 tháng cuối năm nay, lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm về hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, đặc biệt trong hoạt động thương mại điện tử.
Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 18 thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện Hộ kinh doanh thời trang H.T.H tại đường Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, đang giới thiệu, chào bán hàng hóa trên mạng xã hội TikTok.
Đội số 18 đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, tiến hành kiểm tra, tạm giữ 41 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa là hơn 20 triệu đồng.
Cũng trên trang TikTok, Đội Quản lý thị trường số 18 đã phát hiện Hộ kinh doanh Cửa hàng thời trang N.H trên đường Phan Văn Hớn, ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, đang giới thiệu, chào bán hàng hóa thời trang có dấu hiệu vi phạm nên phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, tiến hành kiểm tra.
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 32 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo, tổng trị giá hàng hóa hơn 20 triệu đồng.
Tiếp tục kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, Đội Quản lý thị trường số 18 phát hiện hộ kinh doanh loa G.H đang chứa trữ và kinh doanh 82 cái vỏ thùng loa bằng gỗ không có nhãn hiệu, không ghi xuất xứ và không có hóa đơn, chứng từ, được quảng cáo và bán trên trang mạng xã hội Facebook với tổng trị giá hàng hóa hơn 50 triệu đồng...
Theo đại diện Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, vào những dịp cuối năm, lễ, tết là thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao và nguy cơ các hoạt động buôn lậu, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng diễn ra phức tạp hơn. Đặc biệt, hoạt động thương mại điện tử ngày càng phát triển với hàng hóa đa dạng, nhiều chủng loại từ các nguồn không rõ xuất xứ, hàng giả được giới thiệu và rao bán nhiều, ảnh hưởng đến quyền lợi, đặc biệt là sức khỏe của người tiêu dùng.
Do đó, lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan, trao đổi thông tin, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh về thương mại điện tử trên địa bàn để kịp thời kiểm tra, ngăn chặn việc kinh doanh hàng hóa kém chất lượng, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp, kìm hãm sự phát triển của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.
Bên cạnh hoạt động kiểm tra, Cục Quản lý thị Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc nhận diện và không tiêu thụ hàng hóa vi phạm, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và minh bạch./.