TP Thủ Đức phản hồi báo Tuổi Trẻ về việc nhốn nháo tại Khu công nghiệp Tài Lộc

14:39 22/02/2021

(HMC) – UBND TP Thủ Đức vừa có văn bản phản hồi thông tin về bài viết “Chủ đóng cửa khu công nghiệp, doanh nghiệp không có lối vào” của tác giả Ái Nhân được đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 17/2, liên quan đến tranh chấp giữa Công ty TNHH Sản xuất Xây dựng Giao thông Tài Lộc (Công ty Tài Lộc) và Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Dầu khí Thái Bình Dương (Công ty Thái Bình Dương).

Nội dung trên bài viết "Chủ đóng cửa khu công nghiệp, doanh nghiệp không có lối vào” của tác giả Ái Nhân được đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 17/2. Ảnh chụp màn hình.
Nội dung trên bài viết "Chủ đóng cửa khu công nghiệp, doanh nghiệp không có lối vào” của tác giả Ái Nhân được đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 17/2. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, UBND TP Thủ Đức cho biết vụ việc mà báo Tuổi Trẻ đã nêu xuất phát từ tranh chấp về địa điểm kinh doanh của Công ty gas Thái Bình Dương (đơn vị thuê) với Công ty Tài Lộc (đơn vị cho thuê), hiện đang kiện ra Tòa án nhân dân TP Thủ Đức (Tòa án nhân dân quận 9 trước đây) thụ lý giải quyết. Từ ngày 11/02 đến ngày 16/02/2021, Công ty Tài Lộc đã đóng cổng, chặn lối vào Công ty Thái Bình Dương, không cho công ty này ra vào khuôn viên để hoạt động. Việc này khiến cán bộ, công nhân viên Công ty Thái Bình Dương không thể ra vào, xe cộ dồn ứ.

Trước tình hình trên, UBND TP Thủ Đức đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiếp xúc vận động hai công ty để hòa giải và yêu cầu hai công ty đảm bảo an ninh trật tự và an toàn phòng, chống cháy nổ. Đồng thời, UBND TP Thủ Đức cũng đã cử lực lượng chức năng duy trì chốt chặn, giữ gìn an ninh trật tự và đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ tại địa phương trong thời gian trên.

Ngày 17/02, sự việc phát sinh do các phương tiện giao thông của Công ty Thái Bình Dương đậu trên đường dọc phía trước cổng, gây tình trạng ách tắc giao thông, gây mất an ninh trật tự. UBND TP Thủ Đức đã cử tổ công tác TP Thủ Đức làm việc với lãnh đạo Công ty Tài Lộc và Công ty Thái Bình Dương tiếp tục yêu cầu chấm dứt hành vi gây cản trở giao thông cũng như mất an ninh trật tự.

Ách tắc giao thông tại Khu công nghiệp Tài Lộc ngày 17/2 - Ảnh: N.X.
Ách tắc giao thông tại Khu công nghiệp Tài Lộc ngày 17/2 - Ảnh: N.X.

Ngày 18/02, UBND TP Thủ Đức đã mời đại diện pháp luật của 02 đơn vị (Công ty Tài Lộc và Công ty Thái Bình Dương) đến làm việc. Kết quả hai công ty đã cam kết không gây mất an ninh trật tự và ách tắc giao 2 thông tại địa điểm nêu trên. Đến 14 giờ 00 ngày 18/02, Công ty Thái Bình Dương đã chấp hành di dời các xe đậu trên đường dọc phía trước cổng, không gây cản trở, ách tắc giao thông; Công ty Tài Lộc đã chấp hành việc mở cổng tạo sự thông thoáng cho khu vực.

Hiện nay, công nhân lao động, các phương tiện đã hoạt động sản xuất trở lại bình thường, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn ổn định.

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục