TPHCM ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại

16:47 21/09/2021

(HMC) - Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Lê Hòa Bình vừa ký Quyết định về ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID- 9 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn TP.

Theo đó, Bộ tiêu chí áp dụng cho các đối tượng là người lao động, người sử dụng lao động tại các đơn vị; các đối tác cung cấp; khách hàng mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do các đơn vị nêu trên cung cấp tại các đơn vị kinh doanh thương mại, cung ứng hàng hóa (hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ lương thực thực phẩm; chợ truyền thống; chợ đầu mối); doanh nghiệp/cơ sở sản xuất; văn phòng làm việc của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ trên địa bàn TP.

Bộ Tiêu chí quy định người lao động, người sử dụng lao động tại các đơn vị, các đối tác cung cấp, khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ có “Thẻ Xanh COVID”, cùng với việc tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế .

Một người có “Thẻ Xanh COVID” khi hội đủ các điều kiện: Xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (test nhanh hoặc RT-PCR) đối với những ngành nghề phải làm xét nghiệm theo quy định; Tiêm vắc xin hoặc từng mắc COVID-19 và đã khỏi bệnh; Không có tiếp xúc gần với người F0 trong vòng 14 ngày.

Chứng nhận tiêm chủng vaccine covid-19 trên ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử. Ảnh: VNExpress
Chứng nhận tiêm chủng vaccine covid-19 trên ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử. Ảnh: VNExpress

Người có “Thẻ Xanh COVID” sẽ được tham gia các hoạt động lao động sản xuất và sinh hoạt xã hội theo mức độ kiểm soát dịch của TP.

Những người có “Thẻ Xanh COVID” nhưng giới hạn phạm vi hoạt động (người tiêm 01 mũi vắc xin) sẽ tham gia các hoạt động hạn chế hơn tùy thuộc vào điều kiện môi trường làm việc, mức độ rủi ro lây nhiễm và mức độ quan trọng của hoạt động tham gia.

Các đơn vị chỉ được sản xuất, kinh doanh khi đảm bảo các tiêu chí về hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và xem đây là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Điều kiện được phép hoạt động của từng lĩnh lực được quy định cụ thể trong Bộ Tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Trung tâm Báo chí TPHCM cung cấp toàn bộ thông tin Quyết định tại đây.

Huyền Mai - Linh Nhi

Tin cùng chuyên mục