TPHCM biểu dương 235 bí thư chi bộ khu phố, ấp tiêu biểu

11:47 09/09/2023

(HMC) – Sáng 9/9, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị biểu dương 235 bí thư chi bộ khu phố, ấp tiêu biểu cấp Thành phố.

Tham dự hội nghị có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải… cùng 235 bí thư chi bộ khu phố, ấp tiêu biểu.

Toàn cảnh hội nghị. 
Toàn cảnh hội nghị. 

235 bí thư chi bộ khu phố, ấp biêu biểu cấp Thành phố được tuyên dương hôm nay là những đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội TPHCM cũng như đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Trong số đó, có 9 đồng chí là thương binh, bệnh binh; 43 đồng chí là thân nhân gia đình có công với nước; 48 đồng chí có nhiều thành tích cống hiến được khen thưởng cấp Nhà nước; 69 đồng chí có thời gian tham gia làm bí thư chi bộ ở khu phố, ấp trên 10 năm; 12 đồng chí làm bí thư chi bộ khu phố, ấp trên 20 năm. Đặc biệt, có 1 đồng chí tham gia liên tục suốt 37 năm (Bí thư Chi bộ Phường 11, Quận 3 Lê Bích Thủy).

Cùng với 2.185 bí thư chi bộ khu phố, ấp tiêu biểu cấp cơ sở, các bí thư chi bộ này là những tấm gương sáng, tiêu biểu, góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền và nhân dân. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận sự đóng góp của hệ thống bí thư chi bộ khu phố, ấp trên địa bàn TP.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận sự đóng góp của hệ thống bí thư chi bộ khu phố, ấp trên địa bàn TP.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trân trọng gửi lời cảm ơn, ghi nhận và biểu dương những đóng góp thầm lặng của các bí thư khu phố, ấp trên địa bàn TP.

Điểm lại những kết quả đạt được trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy TPHCM nhắc đến sự đóng góp không nhỏ của các bí thư chi bộ khu phố, ấp trong thời kỳ khó khăn do COVID-19. Họ là những người tận tụy, tân tâm, tận lực, phấn đấu cống hiến vì cộng đồng, cuộc sống bình yên của nhân dân.

Nhiều đồng chí bí thư chi bộ cơ sở đã có những sáng kiến, sáng tạo trong việc duy trì nề nếp sinh hoạt của tổ chức đảng ở cấp cơ sở, động viên được đảng viên chung sức, đồng lòng, vận động người dân cũng như các ngành, đoàn thể thực hiện các chủ trương, phong trào, chương trình hành động của Thành phố.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên (bên phải) và Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi (bên trái) vinh danh từng bí thư chi bộ khu phố, ấp. 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên (bên phải) và Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi (bên trái) vinh danh từng bí thư chi bộ khu phố, ấp. 
TPHCM biểu dương 235 bí thư chi bộ khu phố, ấp tiêu biểu - Ảnh 1

Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, toàn bộ hệ thống chính trị phải có nhiều nỗ lực và quyết tâm mới, với tinh thần vượt qua thử thách, tận dụng thời cơ, phát huy nội lực và huy động ngoại lực để thực hiện các nhiệm vụ lớn mà trung ương giao phó. Cụ thể là Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về phát triển TPHCM; Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố.

Người đứng đầu Thành ủy TPHCM cũng nhắc đến kế hoạch sắp xếp lại các khu phố, ấp trên địa bàn. Hiện Thành phố đang tồn tại 27.377 mô hình tổ chức dưới phường, xã gồm 2.008 khu phố, ấp và 25.369 tổ dân phố, tổ nhân dân. Sau khi sắp xếp, Thành phố chỉ còn 5.242 khu phố, ấp. Bí thư Thành ủy đề nghị các bí thư chi bộ cơ sở quan triệt tinh thần này để sắp xếp lại khu phố theo chủ trương chung của cả nước, triển khai vận dụng phù hợp với đặc điểm địa phương.

Bí thư Huyện ủy Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng là một trong những người trình bày tham luận tại hội nghị. 
Bí thư Huyện ủy Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng là một trong những người trình bày tham luận tại hội nghị. 

Trước đó, các bí thư chi bộ khu phố, ấp tiêu biểu đã trình bày một số tham luận nêu lên thực tiễn về tình hình cơ sở, có những đề xuất, kiến nghị thể hiện tâm huyết và sự nỗ lực phát huy vai trò trong bối cảnh mới. 

Huỳnh Nhung

Tin cùng chuyên mục