TPHCM: Cảnh báo tình trạng mạo danh thương hiệu taxi nổi tiếng "móc túi" khách hàng

15:33 19/01/2024

Thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, cũng là dịp tình trạng giả mạo thương hiệu của các doanh nghiệp taxi uy tín để hoạt động diễn biến phức tạp, "móc túi" khách hàng. Người dân, nhất là du khách cần hết sức cảnh giác để tránh việc đi nhầm taxi giả mạo.

Trong thời gian vừa qua, Công ty Taxi Vinasun tiếp nhận rất nhiều thông tin của khách hàng phản ánh về việc gọi nhầm xe qua các website, số điện thoại tổng đài giả mạo thương hiệu của công ty đến đón khách với giá cước cao hơn nhiều so với giá cước mà công ty công bố. Điều này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của khách hàng cũng như làm tổn hại đến hình ảnh, uy tín và thương hiệu của Taxi Vinasun.

Thủ đoạn của các đối tượng là lập các trang web, app hoạt động trên mạng, có hình ảnh, nhận diện gần giống với thương hiệu của Taxi Vinasun, sau đó chạy quảng cáo trên mạng. Khi người dân lên mạng tìm kiếm đặt xe thì các trang này nổi lên trên, khách hàng nhầm tưởng là xe của Taxi Vinasun nến đã đặt. Sau đó có xe đến đón, những xe này có nhận diện bên ngoài gần giống như xe của Taxi Vinasun nên khách tưởng là xe của hãng. Những xe giả mạo này không chỉ có cước phí cao hơn nhiều, mà còn không đảm bảo thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ và nguy cơ bị mất hành lý...

Một chiếc xe taxi giả mạo xe của Công ty Vinasun lưu thông trên đường
Một chiếc xe taxi giả mạo xe của Công ty Vinasun lưu thông trên đường

Hiện Công ty Taxi Vinasun đã thu thập các chứng cứ, tài liệu về các hành vi vi phạm trên, cũng như đã tiến hành khởi kiện 4 công ty và đã được Tòa án Nhân dân TPHCM thụ lý đơn khởi kiện vào ngày 11/12/2023. Đồng thời trình báo, tố giác đến Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (ANM&PCTPSDCNC) Công an TPHCM để kiến nghị điều tra, làm rõ, xử lý một số đối tượng có hành vi giả mạo số điện thoại tổng đài gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, công việc kinh doanh của Taxi Vinasun trên địa bàn thành phố.

Theo Taxi Vinasun, thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, cũng là dịp tình trạng giả mạo thương hiệu của công ty diễn biến phức tạp, có dấu hiệu gia tăng. Vì vậy, để bảo vệ quyền lợi và sự an toàn của khách hàng, công ty khuyến cáo khách hàng về tình trạng taxi giả mạo và khuyến khích khách hàng chỉ sử dụng các kênh liên lạc chính thức của Taxi Vinasun để tránh những rủi ro không mong muốn.

Đ.An/Chuyên đề CAND TPHCM

Tin cùng chuyên mục