TPHCM chấn chỉnh tình trạng taxi “chặt chém” hành khách

27/03/2023 17:50

(HMC) - Trước phản ánh của báo điện tử Pháp Luật TPHCM về việc du khách Nhật bị tài xế taxi “chặt chém” 1,2 triệu đồng tiền cước phí, Sở Giao thông Vận tải TP đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh tình trạng hành khách bị thu phí di chuyển cao bất thường.

Các đơn vị phối hợp, lập biên bản tài xế "chặt chém" hành khách. Ảnh: Báo Pháp Luật TP

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu lãnh đạo Công ty Cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist tổ chức kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh nội dung mà báo Pháp Luật TP phản ánh; báo cáo kết quả xử lý vi phạm đối với lái xe và xe ô tô được đề cập trong bài báo, gửi về Sở trước ngày 25/3/2023.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi khẩn trương kiểm tra, rà soát, tổ chức rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng tương tự, đồng thời nâng cao ý thức của đội ngũ lái xe.

Bên cạnh đó, chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định, chế tài, quy chế liên quan nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động đối với đội ngũ lái xe thuộc quản lý của đơn vị; nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Sở đề nghị Công an TP tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định; ngăn chặn tình trạng taxi “dù”, taxi “giả” các thương hiệu uy tín, nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và quyền lợi của hành khách/người dân; thông tin kịp thời kết quả xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm, áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng phù hiệu (biển hiệu), ban hành thông báo phù hiệu (biển hiệu) hết giá trị sử dụng.

Sở Khoa học và Công nghệ thông tin về quyền sở hữu trí tuệ của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe tải trên địa bàn TP đã đăng ký nhãn hiệu và thương hiệu để hành khách, người dân thuận tiện theo dõi, giám sát.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội và các dịch vụ cung ứng nội dung khác trên mạng Internet, sản phẩm quảng cáo có liên quan đến bản quyền và sở hữu trí tuệ trên không gian mạng. Hoặc, xem xét đưa vào kế hoạch thanh tra chuyên đề (đột xuất) các đơn vị chưa thực hiện đúng quy định thông tin về hoạt động quảng cáo “giả mạo, nhái” nhãn hiệu và thương hiệu để lừa dối khách hàng.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải sẽ là cơ quan phối hợp theo đề nghị của các cơ quan chức năng hoặc xem xét đưa vào kế hoạch thanh tra chuyên đề (đột xuất) đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô (xe taxi, xe hợp đồng,...) có “dấu hiệu” không thực hiện đảm bảo, đầy đủ, nghiêm túc các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.                            

    Nổi bật
        Mới nhất
        TPHCM chấn chỉnh tình trạng taxi “chặt chém” hành khách
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO