TP.HCM đón chào năm mới, Tết cổ truyền với 19 sự kiện văn hóa, giải trí

08:06 01/12/2022

Với chủ đề ‘TP.HCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng’, TP.HCM xây dựng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng, hấp dẫn cho người dân chào năm mới 2023 và vui Tết cổ truyền.

Đường hoa Nguyễn Huệ luôn thu hút đông đảo du khách tham quan - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Đường hoa Nguyễn Huệ luôn thu hút đông đảo du khách tham quan - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sáng 30-11, tại trụ sở Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, ông Võ Trọng Nam - phó giám đốc Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM - thông tin các lễ hội, hoạt động đặc sắc chào năm mới Quý Mão năm 2023.

Theo đó, sở cung cấp thông tin chi tiết các hoạt động chào năm mới 2023 và 19 sự kiện, hoạt động chính dịp Tết Nguyên đán, mừng ngày thành lập Đảng, lễ hội Tết Nguyên tiêu mà sở trình Ủy ban nhân dân TP.HCM.

Từ ngày 2-12 đến ngày 4-12 sẽ diễn ra Lễ hội TP.HCM - Ngôi nhà của chúng ta tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, đường Lê Lợi và công viên Bến Bạch Đằng. Lễ hội này dự kiến thu hút 23 thành phố của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới kết nghĩa với TP.HCM  tham gia.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ hội TP.HCM - Ngôi nhà của chúng ta sẽ diễn ra Liên hoan nhạc kèn TP.HCM lần thứ 1 với vài chục đơn vị đăng ký tranh tài.

Ngay sau đó, từ ngày 8-12 đến 11-12, Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM Hò dô 2022 mùa 2 kết hợp cùng Ngày hội khinh khí cầu TP.HCM lần 2 được tổ chức tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và công viên Cầu Thủ Thiêm 2 (thành phố Thủ Đức, TP.HCM). Hoạt động này hứa hẹn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham gia.

Ngày hội Khinh khí cầu tại TP.HCM mừng Quốc khánh 2-9-2022 - Ảnh: HỮU HẠNH
Ngày hội Khinh khí cầu tại TP.HCM mừng Quốc khánh 2-9-2022 - Ảnh: HỮU HẠNH

TP.HCM chào đón năm mới 2023 bằng chương trình countdown vào đêm 31-12 tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ và đường Lê Duẩn (từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Pasteur). 

Đến 0h ngày 1-1-2023 là chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao 15 phút tại đầu đường hầm sông Sài Gòn.

Với 19 sự kiện, hoạt động chính dịp Tết Nguyên đán, một trong những hoạt động nổi bật là trang trí đèn nghệ thuật trên đường phố và đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề TP.HCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng.

Theo đó, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão năm 2023 sẽ diễn ra trong 8 ngày, từ 19h ngày 19-1 đến 21h ngày 26-1 (từ 28 tháng chạp đến mùng 5 Tết) tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão năm 2023 diễn ra từ 17h ngày 19-1 đến 22h ngày 26-1-2023, tại 3 tuyến đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế (quận 1, TP.HCM).

Sở đề xuất bắn pháo hoa tầm cao 15 phút, từ 0h ngày 22-1-2023 (nhằm mùng 1 Tết) tại đầu đường hầm sông Sài Gòn theo hình thức xã hội hóa. Các huyện Bình Chánh, Nhà Bè… cũng đề xuất bắn pháo hoa phục vụ người dân và đang chờ được chấp thuận.

Các hoạt động thường niên tạo nên nét riêng của TP.HCM mỗi khi Tết đến xuân về cũng được duy trì như: Hội hoa xuân, chợ hoa Tết; chợ hoa Tết "trên bến dưới thuyền"; Ngày hội bánh tét, Lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương và Đức lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh; Lễ hội Tết Nguyên tiêu; Ngày thơ Việt Nam…

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết công tác an ninh ở những sự kiện đông người sẽ được chú trọng, đảm bảo an toàn cho người dân du xuân. Địa điểm gửi xe cho người dân khi tham gia các hoạt động tại địa điểm trung tâm thành phố cũng được lưu ý, giúp người dân thuận tiện vui chơi dịp Tết.

HOÀI PHƯƠNG/TTO

Tin cùng chuyên mục