TPHCM: Gần 2.300 tỷ đồng được DN và Người dân đăng ký ủng hộ mua vắc xin ngừa Covid-19

17:09 11/06/2021

(HMC) – Báo cáo nhanh của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM ngày 11/6 cho biết, tính đến ngày 10/6/2021, có 105 doanh nghiệp và người dân đăng ký ủng hộ kinh phí mua vắc xin số tiền 2.293.363.478.361 đồng và đã tiếp nhận đóng góp thực tế 122.759.135.796 đồng.

TPHCM: Gần 2.300 tỷ đồng được DN và Người dân đăng ký ủng hộ mua vắc xin ngừa Covid-19
Doanh nghiệp và Người dân TPHCM tích cực ủng hộ kinh phí mua vắc xin ngừa Covid-19

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, hệ thống Mặt trận quận, huyện, thành phố Thủ Đức xuất hiện nhiều mô hình hay, thiết thực như tổ chức “Siêu thị nghĩa tình Thủ Đức" và Chương trình “Đi chợ dùm người dân mùa Covid-19” để chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo, công nhân lao động tại các khu nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn trong các khu vực phong tỏa, cách ly y tế; vận động các chủ nhà trọ giảm giá cho thuê nhà trên địa bàn quận đặc biệt là các khu phong tỏa trên địa bàn; xuất hiện các suất cơm nghĩa tình kịp thời hỗ trợ các khu vực bị cách ly, phong tỏa, người lao động khó khăn, các trường hợp lao động tự do, người bán vé số lưu động, thu lượm ve chai, người già yếu neo đơm, buôn bán hàng rong thu nhập không ổn định.

Về dư luận Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng cho hay, từ ngày 27/5/2021 đến ngày 10/6/2021, tâm lý chung người dân vẫn lo lắng và mong muốn tình hình dịch bệnh sớm được khống chế. Người dân tiếp tục quan tâm đến tình hình tiếp nhận và tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19; việc thử nghiệm giai đoạn 3 vắc-xin của Việt Nam...

Cùng với đó, Nhân dân cả nước vui mừng khi Chính phủ đã quyết định thành lập Quỹ vắc-xin phòng Covid-19. Nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân đều tích cực hưởng ứng đóng góp nhân đợt phát động chương trình nhắn tin "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19" trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400.

UBMTTQVN TP đẩy mạnh tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt yêu cầu 5K
UBMTTQVN TP đẩy mạnh tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt yêu cầu 5K

Để tiếp tục triển khai thực hiện “Mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đề nghị Ủy ban MTTQ quận - huyện, TP Thủ Đức tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng và nơi làm việc; hạn chế ra ngoài đường nếu không thật sự cần thiết; không tụ tập trên 5 người bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng; khai báo y tế trung thực, không được che giấu tình trạng bệnh của mình. Kịp thời phát hiện, kiến nghị chính quyền địa phương xử phạt các trường hợp không chấp hành quy định về công tác phòng chống dịch.

Đồng thời, đề cao cảnh giác các trường hợp nhập cảnh trái phép; phát huy vai trò của các Tổ Covid-19 cộng đồng; thường xuyên nắm bắt tình hình dư luận trong Nhân dân, nhất là các trường hợp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 để đề xuất TP, địa phương quan tâm, hỗ trợ kịp thời.

Tiếp tục đẩy mạnh vận động các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covcid-19; hỗ trợ, chăm lo gia đình chính sách, người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục