TPHCM muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác với San Francisco trong lĩnh vực kinh tế, đổi mới sáng tạo

07:43 23/07/2022

(HCM)- Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, ngày 21/7 theo giờ Hoa Kỳ, đoàn công tác của TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã tới chào xã giao bà London Breed, Thị trưởng TP San Francisco.

TPHCM muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác với San Francisco trong lĩnh vực kinh tế, đổi mới sáng tạo
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao đổi với Thị trưởng TP San Francisco, bà London Breed

Thị trưởng TP San Francisco, bà London Breed bày tỏ vui mừng được chào đón Đoàn công tác TPHCM đến thăm TP San Francisco, đồng thời đánh giá cao về mối quan hệ hợp tác của TP San Francisco và TPHCM trong suốt 27 năm qua. Bà mong muốn mối quan hệ này sẽ được nâng cấp hơn nữa trong thời gian tới.

Gửi lời cảm ơn bà London Breed đã dành thời gian tiếp đoàn, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của TP San Francisco, nơi mà TPHCM có mối quan hệ hợp tác lâu dài và gặt hái được nhiều kết quả suốt thời gian qua.

Đồng chí gửi lời cảm ơn trân trọng đến chính quyền và người dân San Francisco đã hỗ trợ các phương tiện, thiết bị giúp TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. Chủ tịch UBND TPHCM vui mừng thông báo tới lãnh đạo TP San Francisco về tình hình TPHCM đã kiểm soát được dịch Covid-19 và các hoạt động kinh tế xã hội phục hồi gần đạt như trước đại dịch. Trong chuyến thăm lần này, TPHCM mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác vốn có giữa 2 bên, đồng thời tìm hiểu kinh nghiệm của San Francisco để xây dựng TPHCM trở thành một đô thị thông minh.

Thị trưởng TP San Francisco, bà London Breed cho biết, hiện thành phố này có chương trình về chống biến đổi khí hậu, có hệ thống xử lý các vấn đề về môi trường hiệu quả.
Thị trưởng TP San Francisco, bà London Breed cho biết, hiện thành phố này có chương trình về chống biến đổi khí hậu, có hệ thống xử lý các vấn đề về môi trường hiệu quả.

Từ đó, Chủ tịch UBND TPHCM đề xuất với Thị trưởng TP San Francisco sơ kết lại chương trình hợp tác của 2 TP đã được ký kết vào năm 1995, trên cơ sở đó thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên các phương diện, đặc biệt là hợp tác về kinh tế. San Francisco được biết đến là thành phố đổi mới sáng tạo, vì vậy TPHCM mong muốn hợp tác để xây dựng TPHCM trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó là việc chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý đô thị, đặc biệt là quản lý môi trường đô thị.

Thị trưởng TP San Francisco cho biết, hiện thành phố này có chương trình về chống biến đổi khí hậu, có hệ thống xử lý các vấn đề về môi trường hiệu quả. Đặc biệt, San Francisco được đánh giá là một trong những TP đứng đầu về sử dụng năng lượng sạch, là một trong những trung tâm công nghệ hàng đầu thế giới với việc quy tụ nhiều công ty công nghệ lớn. Bà Thị trưởng bày tỏ sẵn sàng hợp tác trên các lĩnh vực mà TPHCM quan tâm và San Francisco có thế mạnh.

Kết thúc buổi gặp gỡ, 2 bên thống nhất sẽ cùng nhau chuẩn bị và tái ký kết chương trình hợp tác. Trong đó, những nội dung được ưu tiên là quản trị môi trường, phát triển kinh tế và đổi mới sáng tạo. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng trân trọng mời Thị trưởng TP San Francisco cùng đoàn đến TPHCM để tham dự Hội nghị đối thoại hữu nghị giữa TPHCM với các TP kết nghĩa trên thế giới, dự kiến diễn ra vào tháng 12-2022.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm Thị trưởng TP San Francisco, bà London Breed.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm Thị trưởng TP San Francisco, bà London Breed.

Ngày 22/7 theo giờ Hoa Kỳ, đoàn sẽ làm việc với Tập đoàn Intel, tổ chức bàn tròn xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp công nghệ cao Hoa Kỳ và làm việc với Đại học Stanford.

NGỌC DIỄM - HOÀN THIỆN

Tin cùng chuyên mục