TPHCM: Nhiều giải pháp hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp

12:09 23/09/2023

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ngày 22-9, ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC), cho biết, theo nghị quyết ban hành về quy định hỗ trợ lãi suất đối với các dự án đầu tư được HFIC cho vay thuộc lĩnh vực ưu tiên phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố đã được HĐND TPHCM thông qua ngày 19-9, HFIC sẽ khởi động nhiều giải pháp hỗ trợ vốn sản xuất cho doanh nghiệp.

Theo đó, các doanh nghiệp đầu tư các lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số, khởi nghiệp, thương mại và phục vụ sản xuất nông nghiệp, y tế, giáo dục - đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, văn hóa thể thao, hạ tầng kinh tế, kỹ thuật và môi trường; doanh nghiệp thuộc 4 ngành công nghiệp trọng yếu và doanh nghiệp lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ sẽ được hưởng mức lãi suất hỗ trợ như sau: bình quân mức lãi suất huy động tiết kiệm bằng Việt Nam đồng kỳ hạn 12 tháng, loại trả lãi cuối kỳ của 4 ngân hàng thương mại là Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank chi nhánh TPHCM. Mức lãi suất này sẽ được cộng thêm phí quản lý 2%/năm.

Trường hợp có sự chênh lệch giữa lãi suất cho vay của HFIC và mức lãi suất được hỗ trợ thì mức lãi suất được hỗ trợ tối đa bằng mức lãi suất thấp hơn. Chủ đầu tư phải trả vốn gốc theo phân kỳ đã quy định của hợp đồng tín dụng. Ngân sách thành phố không hỗ trợ lãi suất cho dự án vay vốn trả gốc một lần khi đến hạn.

ÁI VÂN/SGGP

Tin cùng chuyên mục