TP.HCM: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

10:13 27/05/2024

(HMC) - Từ tháng 6 đến tháng 8/2024, TP.HCM triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Trong đó, các hoạt động trọng tâm sẽ diễn ra từ ngày 1 - 30/6/2024.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Chính Phủ
Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Chính Phủ

Trong kế hoạch vừa ban hành, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị cấp Thành phố phối hợp tổ chức các hoạt động như: hội nghị, hội thảo, tọa đàm nhằm nâng cao năng lực về bảo vệ trẻ em, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc phối hợp giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, lao động trẻ em và tai nạn, thương tích trẻ em.

Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị và cơ quan báo, đài tuyên truyền về Tháng hành động với các hình thức đa dạng. Phối hợp với các đơn vị và địa phương tổ chức các hoạt động Hè, hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố

Cấp quận, huyện, TP. Thủ Đức được yêu cầu tổ chức Lễ phát động Tháng hành động, diễn đàn trẻ em, hội nghị, hội thảo, tọa đàm. Tập trung tuyên truyền về Tháng hành động trên hệ thống trang web, bảng điện tử, hệ thống phát thanh tại địa phương, đơn vị. Tăng cường tổ chức hoạt động truyền thông tại cộng đồng dân cư về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình phổ cập bơi an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và các mạnh thường quân tham gia đóng góp, phấn đấu hỗ trợ mỗi xã, phường, thị trấn trên địa bàn có một công trình dành cho trẻ em như: trường học, lớp học, nhà bán trú, thư viện, sân chơi, ...

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục