TP.HCM rà soát, hỗ trợ học phí học sinh tiểu học tư thục

14:36 17/06/2024

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các phòng GD-ĐT tiếp tục nhận hồ sơ hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn không đủ trường tiểu học công lập năm học 2023 - 2024 đến hết ngày 28-6-2024.

Học sinh tiểu học tại TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG
Học sinh tiểu học tại TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi đến các phòng GD-ĐT các quận, huyện, TP Thủ Đức và hiệu trưởng các cơ sở giáo dục phổ thông có nhiều cấp học, loại hình tư thục (trực thuộc sở) về việc báo cáo, rà soát thực hiện hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn không đủ trường công lập năm học 2023 - 2024.

Năm học 2023 - 2024 là năm học đầu tiên thực hiện hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn không đủ trường tiểu học công lập theo tinh thần nghị quyết số 05/2023 của HĐND TP. Cuối năm học là thời điểm thực hiện hỗ trợ một lần, theo mức hỗ trợ như trên theo số tháng thực học (không quá chín tháng).

Sở yêu cầu các phòng GD-ĐT tiếp tục nhận hồ sơ hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn không đủ trường tiểu học công lập năm học 2023 - 2024 đến hết ngày 28-6-2024.

Sở lưu ý đến các phòng GD-ĐT về xác nhận thông tin học sinh đang theo học tại cơ sở giáo dục nếu trường có đủ quyết định thành lập, quyết định về cho phép hoạt động giáo dục, quyết định về việc công nhận hiệu trưởng do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp thì hiệu trưởng cơ sở giáo dục tiểu học và cơ sở giáo dục phổ thông nhiều cấp học, loại hình tư thục đó có đủ cơ sở pháp lý để xác nhận học sinh đang học tại trường.

Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông có nhiều cấp học, loại hình tư thục chịu trách nhiệm triển khai, phổ biến, hoàn tất các trình tự, thủ tục và chi trả cho đúng đối tượng được hỗ trợ tiền đóng học phí, đồng thời có trách nhiệm thực hiện hồ sơ quyết toán gồm danh sách học sinh được hỗ trợ học phí về phòng GD-ĐT nơi học sinh cư trú theo quy định.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có quyết định công nhận danh sách địa bàn không đủ trường tiểu học công lập tại TP.HCM năm học 2023 - 2024. Tổng cộng, TP có 147 phường, xã, thị trấn được xác định không đủ trường tiểu học công lập.

Những học sinh tiểu học tư thục trên các địa bàn này sẽ được hỗ trợ học phí theo hai nhóm, được quy định tại nghị quyết số 16/2022 của HĐND TP.

Nhóm 1 gồm những học sinh học tại các trường ở TP Thủ Đức và các quận: 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân. Mỗi học sinh được hỗ trợ 300.000 đồng/người/tháng.

Học sinh học tại các trường ở các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ thuộc nhóm 2 và sẽ được nhận hỗ trợ 100.000 đồng/người/tháng.

TRỌNG NHÂN/TTO

Tin cùng chuyên mục