TPHCM: Tăng cường nhân lực ngành y tế tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19

12:28 18/08/2021

(HMC) - Ngày 18/8, Sở Nội vụ TPHCM có văn bản 3460/SNV-CCHC về việc tiếp tục triển khai bố trí nguồn nhân lực của ngành y tế hiện cư trú tại khu phong tỏa trên địa bàn Thành phố tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Thanh Niên
Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Thanh Niên

Theo đó, ngày 7/8/2021, Sở Nội vụ đã ban hành Công văn số 3278/SNV-CCHC đề nghị Sở Y tế, các bệnh viện, UBND TP Thủ Đức, quận - huyện triển khai bố trí nguồn nhân lực của ngành y tế hiện cư trú tại các khu phong tỏa trên địa bàn TP tiếp tục tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đã nhận được báo cáo kết quả của các cơ quan, đơn vị.

Nhằm triển khai nội dung giải pháp về nguồn nhân lực, “UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện rà soát và huy động đội ngũ y bác sĩ đang trong khu phong tỏa; huy động tối đa nguồn nhân lực từ các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn phụ trách…” theo Kế hoạch số 2715/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP về thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội toàn TP theo tinh thần Chỉ thị số 16, Sở Nội vụ đề nghị Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc các Bệnh viện, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện một số nội dung.

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị chưa thực hiện theo đề nghị của Công văn số 3278/SNV-CCHC, Sở yêu cầu khẩn trương chỉ đạo thực hiện rà soát để huy động tối đa nguồn nhân lực của ngành y đang trong khu phong tỏa và bố trí thực hiện các nhiệm vụ theo Công văn này.

Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện và báo cáo theo đề nghị của Công văn số 3278/SNV-CCHC tiếp tục thực hiện rà soát để huy động tối đa nguồn nhân lực của ngành y đang trong khu phong tỏa. Đồng thời, bố trí bổ sung thực hiện các nhiệm vụ theo Công văn số 3278/SNV-CCHC (nếu có).

Sau khi đã bố trí xong và ổn định các lực lượng thực hiện các nhiệm vụ như trên, các cơ quan, đơn vị lập danh sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quản lý, sử dụng, gửi về Sở Nội vụ trước ngày 23/8/2021 (gửi kèm bản mềm fìle Excel thông qua hộp thư điện tử: cchc.snv@tphcm.gov.vn và hệ thống văn bản điện tử, không gửi văn bản giấy). Từ đó, Sở Nội vụ sẽ tổng hợp báo cáo đến Chủ tịch UBND TP.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục