TPHCM thí điểm mở lại dịch vụ ăn uống đến 22 giờ, bán đồ uống có cồn

08:18 18/11/2021

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng vừa ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động "bình thường mới" ở những địa bàn có cấp độ dịch 1 và 2, được bán đồ uống có cồn.  

Một quán ăn ở quận 1 hoạt động trở lại sau khi TPHCM cho phục vụ ăn uống tại chỗ. Ảnh: ĐÌNH LÝ
Một quán ăn ở quận 1 hoạt động trở lại sau khi TPHCM cho phục vụ ăn uống tại chỗ. Ảnh: ĐÌNH LÝ

Theo đó, UBND TPHCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động thí điểm đến hết ngày 30-11 và phải đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TPHCM. Thời gian hoạt động kết thúc trước 22 giờ hàng ngày.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động cụ thể theo từng cấp độ dịch, cụ thể:

Địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp độ 1 và cấp độ 2, các cơ sở hoạt động "bình thường mới".

Địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp 3, các cơ sở được phục vụ ăn, uống tại chỗ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; không được bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn.

Địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp 4, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang đi, không phục vụ ăn, uống tại chỗ.

Các Sở, ban, ngành chức năng, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện, đáp ứng các yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

ĐÌNH LÝ/SGGP

Tin cùng chuyên mục