TPHCM tiếp nhận 10 xe xét nghiệm COVID-19 lưu động

07:52 21/08/2021

Mỗi chiếc xe có công suất xét nghiệm từ 2.000-3.000 mẫu/ngày, thế mạnh là lấy mẫu ngay tại hiện trường và được xét nghiệm cho kết quả nhanh nhất sớm nhất, tăng cường số mẫu xét nghiệm cho các địa bàn

Chiếc xe xét nghiệm lưu động do Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tặng Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN phát)
Chiếc xe xét nghiệm lưu động do Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tặng Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN phát)

Chiều tối 20/8, đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát  đã trao 10 chiếc xe xét nghiệm COVID-19 lưu động tặng ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Với việc đưa vào xe xét nghiệm lưu động có thể hoạt động 24/24 và đội ngũ nhân lực được chia ca kíp luân phiên, dự kiến mỗi xe có thể đảm bảo công suất xét nghiệm 2.000-3.000 mẫu/ngày, nâng cao công suất xét nghiệm trên địa bàn Thành phố.

Tại buổi lễ, ông Trương Khánh Hoàng, Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB chia sẻ: "Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Nhân dân Thành phố, chúng tôi hiểu rằng việc chung tay với Thành phố và Chính phủ là hành động ý nghĩa và thiết thực nhất hiện nay. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ và đóng góp một phần nhỏ bé cùng cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, mục tiêu khống chế dịch bệnh sớm nhất để cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường.”

Ngay sau đó, đại diện doanh nghiệp này đã giao 10 chiếc xe xét nghiệm COVID-19 lưu động cho Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh để triển khai xét nghiệm lưu động trên địa bàn.

Mỗi chiếc xe có công suất xét nghiệm từ 2.000-3.000 mẫu/ngày, thế mạnh là lấy mẫu ngay tại hiện trường và được xét nghiệm cho kết quả nhanh nhất sớm nhất, tăng cường số mẫu xét nghiệm cho các địa bàn quá tải xét nghiệm.

Các phương tiện vật chất này được đánh giá sẽ như một cánh tay nối dài của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, giúp Thành phố nâng cao năng lực xét nghiệm.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chung tay góp sức của các doanh nghiệp đồng hành cùng Thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Thời gian tới, Thành phố tiếp tục tăng cường hơn nữa với quyết tâm phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất, trong đó chìa khóa quan trọng là giãn cách xã hội triệt để và tách F0 giúp F0 được điều trị tốt nhất.

Từ 15/8-15/9 là đợt trọng điểm được thực hiện theo Nghị quyết 86 của Chính phủ nhằm tăng cường thực hiện một cách có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trên cả nước nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Tại buổi tiếp nhận, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, toàn thể hệ thống chính trị, các lực lượng, sở, ngành của Thành phố Hồ Chí Minh đã căng sức chiến đấu trên tất cả các mặt trận, trong đó ngành Y tế đã tập trung tất cả nhân lực và tài lực cùng với thành phố để đạt được mục đích kiểm soát khống chế dịch bệnh.

Trong giai đoạn mới phòng, chống dịch COVID-19 dự kiến từ 15/8 đến 15/9, Thành phố sẽ tăng cường thêm những giải pháp chống dịch bệnh.

Trước tình hình đó, công tác xét nghiệm sàng lọc để phát hiện F0, điều trị F0 tại nhà hoặc đưa đến các khu cách ly y tế đóng vai trò quan trọng, đảm bảo theo dõi chăm sóc điều trị đạt hiệu quả, giảm tỷ lệ tử vong. Do đó, việc có thêm các xe xét nghiệm lưu động sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm của Thành phố.

"Trong thời gian vừa qua, các doanh nghiệp đã có những hoạt động tài trợ, hỗ trợ thiện nguyện và mua sắm các trang thiết bị vật tư, thuốc men tặng cho ngành Y tế nói chung và ngành Y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Bộ Y tế cảm ơn những sự đóng góp, chung tay quý giá của các doanh nghiệp,” Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn phát biểu.

Được biết, ngoài 10 xe xét nghiệm COVID-19 lưu động được trao tặng cho ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến ngày 30/8, Ngân hàng SCB và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát sẽ tiếp tục trao tặng 10 chiếc xe xét nghiệm COVID-19 lưu động cho ngành Y tế  Hà Nội. Tổng giá trị 20 chiếc xe xét nghiệm lưu động khoảng 200 tỷ đồng./.

Đinh Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục