TPHCM tổ chức đón nhận bác sĩ trẻ tăng cường về y tế cơ sở

15:59 14/02/2022

(HMC) - Xác định y tế dự phòng là then chốt, y tế cơ sở là nền tảng, để khởi động một số nội dung của chương trình nâng cao năng lực y tế cơ sở, Sở Y tế TPHCM đã xây dựng Kế hoạch số 1003/KH-SYT về tố chức lễ tiếp đón bác sĩ trẻ tăng cường về y tế cơ sở - năm 2022.

TPHCM tổ chức đón nhận bác sĩ trẻ tăng cường về y tế cơ sở
Ảnh minh họa

Theo Kế hoạch này, lễ đón tiếp được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào lúc 08 giờ 30 ngày 16/2. Điểm cầu chính tại Hội trường UBND quận 12 và các điểm cầu khác tại Hội trường UBND 21 quận – huyện, TP Thủ Đức.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP cho biết, trạm y tế đóng vai trò như "người gác cổng" là nơi đầu tiên người dân có thể tiếp cận khi ốm đau, dịch bệnh, đang phải đảm nhiệm nhiệm vụ rất quan trọng. Hệ thống y tế cơ sở nếu có đủ năng lực để quản lý, theo dõi, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân sẽ hạn chế việc người dân phải nhập viện, góp phần khắc phục tình trạng quá tải bệnh viện tuyến trên.

Vì vậy, việc đón nhận bác sĩ trẻ về các trạm y tế nhằm giảm tình trạng thiếu hụt bác sĩ và nâng cao năng lực nguồn nhân lực tuyến y tế cơ sở năm 2022 và những năm tiếp theo, đảm bảo chỉ tiêu 100% trạm Y tế có bác sĩ.

Đồng thời, tăng cường nhân lực bác sĩ trẻ đến phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại các trạm y tế phường, xã, thị trấn có sự theo dõi, hướng dẫn của các bác sĩ nhiều kinh nghiệm đang công tác tại các bệnh viện TP, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân trên địa bàn TPHCM.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục