TPHCM và AmCham Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng bền vững

20:21 17/05/2022

(HMC) - Chiều 17/5, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã chủ trì buổi Tọa đàm giữa lãnh đạo TPHCM và AmCham Việt Nam (Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam) về thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng bền vững.

Tham dự có Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Marie Damour, Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam Mary Tarnowka, Phó Chủ tịch AmCham Việt Nam TPHCM Jahanzeb Khan.

Toàn cảnh tọa đàm
Toàn cảnh tọa đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đánh giá, cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại TPHCM là một trong những cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh và năng động nhất TP, với nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế – xã hội của TP cũng như quan hệ hai nước.

Quan hệ giữa TPHCM và Hoa Kỳ đang phát triển vượt bậc với hợp tác kinh tế là trọng tâm. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 và là nhà đầu tư lớn thứ 10 của TPHCM với nhiều dự án đầu tư nổi bật. Giữa Hoa Kỳ và TPHCM có nhiều tiềm năng hợp tác, đặc biệt trên những lĩnh vực ưu tiên của TPHCM mà cũng là thế mạnh của Hoa Kỳ như công nghệ thông tin, công nghệ cao, y tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, quản lý đô thị, ứng phó biến đổi khí hậu...

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi đối thoại.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi đối thoại.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, với mục tiêu xây dựng TP trở thành đô thị thông minh vào năm 2025 và trung tâm kinh tế - tài chính khu vực vào năm 2045, TP rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ. Vì vậy, lãnh đạo TP mong cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại TPHCM sẽ góp ý, chia sẻ thẳng thắn để môi trường kinh doanh – đầu tư tại TP ngày càng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Hoa Kỳ nói riêng, nước ngoài nói chung.

Phó Chủ tịch AmCham Việt Nam TPHCM Jahanzeb Khan cho biết, theo kết quả khảo sát của AmCham Việt Nam về triển vọng mở cửa, phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch vào tháng 11/2021, TPHCM là địa phương của Việt Nam được doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao nhất.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đã có những đề xuất về cải thiện môi trường đầu tư, trao đổi về tiềm năng và định hướng hợp tác giữa TPHCM và Hoa Kỳ trong tương lai.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại TPHCM.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại TPHCM.

Hương Thảo

Tin cùng chuyên mục