TPHCM yêu cầu xác minh phản ánh “Bán xe máy cũ, phải xác nhận độc thân” trên báo Người Lao Động

14:09 13/01/2021

(HMC) - Ngày 12/1, UBND TPHCM có công văn số 296/VP-NCPC về việc xử lí thông tin liên quan đến bài viết “Bán xe máy cũ, phải xác nhận độc thân” trên báo Người Lao Động, số ra ngày 11/12/2020.

Bài viết “Bán xe máy cũ, phải xác nhận độc thân” trên báo Người Lao Động. Ảnh chụp màn hình
Bài viết “Bán xe máy cũ, phải xác nhận độc thân” trên báo Người Lao Động. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, bài viết trên của báo Người Lao Động có nội dung phản ánh: Theo hướng dẫn của Sở Tư Pháp TPHCM, bất kì hợp đồng mua bán xe máy đã qua sử dụng đều phải có giấy chứng nhận độc thân hoặc phải có sự đồng ý của vợ, chồng. Việc các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn Thành phố yêu cầu người bán xe máy, mô tô đã qua sử dụng khi hợp đồng công chứng phải xuất trình giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã chuyển nội dung phản ánh thông tin báo chí đến UBND TPHCM để xác minh nội dung báo cáo phản ánh, đề xuất giải pháp xử lý và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 3/2/2021.

Về nội dung này, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu chỉ đạo Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Công an TP, Sở Thông tin và Truyền Thông, Hội Công chứng viên TP và các cơ quan có liên quan khẩn trương kiểm tra, nghiên cứu và tham mưu cho Chủ tịch UBND TP báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục