Trả lời trực diện những câu hỏi của người dân về tiền trợ cấp, túi an sinh

10:04 28/08/2021

(HMC) – Tiếp tục chuỗi Livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời”, tối 27/8, với chủ đề “Trả lời trực diện những câu hỏi của người dân về chi trả tiền trợ cấp, phát túi an sinh”, Chương trình đã phát sóng trực tiếp số thứ 4 trên fanpage của Trung tâm Báo chí TPHCM và Fanpage của một số cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội.

Trả lời trực diện những câu hỏi của người dân về tiền trợ cấp, túi an sinh
Ảnh chụp màn hình Livestream tối 27/8/2021

Tham gia livestream số thứ 4, các Khách mời có Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Phạm Đức Hải; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn; Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lê Quang Tự Do.

Mở đầu Chương trình, MC Quyền Linh cho hay, đồng chí Phan Văn Mãi đã có chỉ đạo, 1 triệu túi an sinh phải được phát trong tuần này. Cùng với đó, đến ngày 27/8, UBMTTQ Việt Nam TP đã trao 700.000 túi an sinh đến người dân. Điều này khẳng định sự quyết tâm, nỗ lực của lãnh đạo TP trong việc hỗ trợ, chăm lo đời sống của người dân TP trong giai đoạn giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh.

Thông tin nhanh tại livestream, Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lê Quang Tự Do cho biết, thống kê mới nhất của ngành Y tế, ngày 27/8, số ca nhiễm mới: 5.384 ca, tăng 1.450 ca so với hôm trước. Số ca khỏi bệnh: 2.236 ca, tăng 115 ca so với hôm trước; Số ca tử vong: 287 ca, tăng 45 ca so với ngày 26/8.

Tổng số người được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong ngày là 62.349 người. Tính từ 01/3 đến nay có 5.587.357 người được tiêm vắc xin.

Cũng theo ông Lê Quang Tự Do, sau 3 ngày livestream có 1,2triệu lượt xem, 55.000 comment, 30.000 lượt chia sẻ. Chương trình nhận được nhiều thắc mắc của người dân về chủ đề an sinh, cứu trợ, trong cả 3 buổi live nội dung bình luận về chủ đề này luôn chiếm đến 50%, có buổi là 80%, và trên google form đăng ký câu hỏi Chương trình cũng nhận được gần hơn 1.000 câu hỏi về chủ đề này.

Chương trình đã dành phần lớn thời lượng để các vị khách mời trả lời trực tiếp các câu hỏi của người dân liên quan đến túi an sinh của TP (đối tượng, điều kiện, thủ tục để được nhận); khó khăn về tiền trọ và lương thực; chính sách hỗ trợ sinh viên khó khăn vì dịch bệnh; trách nhiệm của cán bộ phường, tổ dân phố trong hỗ trợ người dân.

Người dân cũng bày tỏ quan tâm nhiều đến vấn đề “Vì sao TP không áp dụng mô hình chợ dã chiến như TP Nha Trang ở từng phường”; “Để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, TP chủ trương đưa người dân chưa bị lây nhiễm trong khu nguy cơ cao đến nơi an toàn, vậy "NƠI AN TOÀN" được xác định như thế nào?; “Ngành chức năng thông tin, hiện nay các siêu thị cung ứng thực phẩm đang điều chỉnh lại các combo đi chợ. Nhưng giá combo vẫn ở mức quá cao, không hợp lý”; “công tác đi chợ thay”; “tiêm vắc xin để tạo miễn dịch cộng đồng”…

Với những thắc mắc, câu hỏi của người dân chưa được trả lời, Chương trình sẽ tổng hợp lại để tiếp tục giải đáp ở những Chương trình sau. Đồng thời, chuyển đến các Sở - ngành chức năng, địa phương cư trú của người dân để kịp thời giải quyết.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục