Trao giải bìa báo Xuân và khai trương sạp trưng bày - bán báo Xuân Tân Sửu vào ngày 30/1

20:40 25/01/2021

(HMC) – Thông tin từ Hội Nhà báo TPHCM, nhân dịp mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, vào lúc 9 giờ ngày thứ Bảy – 30/1/2021, tại khu vực sân khấu A đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1), Hội Nhà báo TP phối hợp các đơn vị sẽ tổ chức Lễ trao Giải bìa báo Xuân và khai trương Sạp trưng bày - bán báo Xuân Tân Sửu năm 2021.

Trao giải bìa báo Xuân và khai trương sạp trưng bày - bán báo Xuân Tân Sửu vào ngày 30/1
Các vị lãnh đạo Thành phố cùng quan khách thưởng lãm Sách thư pháp với những lời dạy của Bác tại đường sách Nguyễn Văn Bình năm 2020. Ảnh: Tạp chí Du lịch

Với tiêu chí: Đẹp, phù hợp tôn chỉ mục đích và mang đậm sắc xuân, các ấn phẩm báo Xuân 2021 của các cơ quan báo chí TP tham dự giải được đầu tư công phu từ ý tưởng cho đến hình thức thể hiện. Vì vậy, giải bìa báo Xuân hàng năm luôn được độc giả trông đợi và là niềm vinh dự của các tòa soạn khi nhận giải.

Điểm đặc biệt năm nay là Hội đồng chấm giải bao gồm toàn bộ các ủy viên Ban chấp hành Hội nhà báo TPHCM (bao gồm Thường trực Hội nhà báo TP và lãnh đạo các cơ quan báo chí) cùng đại diện Hội nhiếp ảnh TP, Hội Mỹ thuật TP và Hội xuất bản Việt Nam. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất (5 triệu đồng), 2 giải Nhì (3 triệu đồng/giải), 3 giải Ba (2 triệu đồng/giải) và 5 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải).

Cũng theo Hội Nhà báo TP, đây là lần đầu tiên Hội Nhà báo phối hợp với Công ty Đường sách TPHCM tổ chức Sạp báo Xuân Tân Sửu 2021 trưng bày và bán báo Xuân của một số cơ quan báo chí TP.

Tại đây, độc giả có thể đọc tại chỗ hoặc mua về. Điểm đặc biệt nữa là sạp không có người bán. Độc giả tự chọn tờ báo Xuân mình yêu thích và tự trả tiền vào thùng từ thiện với đồng mức giá 50.000 đ/tờ.

Mục đích nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa, nhân văn trong giao thương của người dân TP và nhằm tiến tới hình thành một phương thức phát hành báo chí không người bán lần đầu tiên trong cả nước. Hoạt động Sạp trưng bày và bán báo Xuân gây quỹ từ thiện sẽ diễn ra từ ngày 30/1 – 6/2/2021.

Toàn bộ số báo Xuân trưng bày và bán tại Sạp báo Xuân do các tòa soạn gửi tặng Ban tổ chức. Số tiền bán báo sẽ được Hội Nhà báo và Cty Đường sách TPHCM trao tặng như những món quà Tết cho những người dân đang có hoàn cảnh khó khăn.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục