UBND huyện Nhà Bè thông tin về tuyến đường Phạm Hữu Lầu thuộc dự án Nhà Bè Metrocity GS

11:41 06/10/2022

(HMC) – Liên quan đến bài viết “Đường Phạm Hữu Lầu bị “cày nát” vì thi công dự án GS Metrocity Nhà Bè” được đăng trên báo Thanh Niên ngày 02/10/2022, phản ánh đường Phạm Hữu Lầu (đoạn từ Lê Văn Lương đến cầu Cống Dinh) thường xuyên bụi mù mịt, mặt đường nhiều chỗ bị sụt lún, đứt mạch, xen ổ gà, mấp mô, đường đất sình lầy, gây nguy hiểm cho người đi đường, UBND huyện Nhà Bè vừa có văn bản gửi đến Trung tâm Báo chí TP để thông tin cụ thể về vấn đề này.

Hình ảnh đoạn đường Phạm Hữu Lầu bị hư hại vì xe tải nặng chở vật liệu xây dựng, san lấp tại dự án GS Metrocity Nhà Bè. Ảnh: Báo Thanh Niên
Hình ảnh đoạn đường Phạm Hữu Lầu bị hư hại vì xe tải nặng chở vật liệu xây dựng, san lấp tại dự án GS Metrocity Nhà Bè. Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo UBND huyện Nhà Bè, sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 04/10/2022, UBND huyện Nhà Bè đã kiểm tra thực địa và tổ chức buổi làm việc với Công ty TNHH Một thành viên Việt Nam GS Industry (viết tắt là Công ty GS) để trao đổi về việc nhanh chóng khắc phục các khiếm khuyết của mặt đường theo phản ánh của báo chí, người dân, nhanh chóng hoàn thành đưa tuyến đường Phạm Hữu Lầu giai đoạn 1 vào sử dụng.

Phía Công ty GS cam kết hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường Phạm Hữu Lầu giai đoạn 1 trước ngày 08/10/2022 để  đưa công trình vào sử dụng, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn giao thông (vượt tiến độ so với kế hoạch dự kiến là cuối tháng 10 năm 2022).

UBND huyện Nhà Bè sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường nói trên để sớm đưa vào phục vụ nhân dân.

Đường Phạm Hữu Lầu, đoạn từ đường Lê Văn Lương đến đường Nguyễn Hữu Thọ, (có chiều dài 1.485m, chiều rộng hiện hữu 7m, chưa có hệ thống thoát nước, lộ giới quy hoạch là 30m) thuộc phạm vi dự án Nhà Bè Metrocity GS do Công ty GS làm chủ đầu tư.

Để đảm bảo việc lưu thông của người dân, trong quá trình thực hiện dự án, Công ty GS đã phân kỳ đầu tư xây dựng tuyến đường. Trong đó, giai đoạn 1, tiến hành xây dựng mới phân nửa đường Phạm Hữu Lầu (bên phải tuyến Phạm Hữu Lầu hiện hữu từ Lê Văn Lương về Nguyễn Hữu Thọ) với chiều rộng là 14.5m, có hệ thống thoát nước, cây xanh, vỉa hè, mặt đường thảm bê tông nhựa. Kế hoạch dự kiến hoàn thành trước ngày 31/10/2022.

Xe ben tải trọng lớn thường xuyên chở đất, đá san lấp tại dự án GS Metrocity Nhà Bè khiến tuyến đường Phạm Hữu Lầu bị cày nát, luôn trong tình trạng bụi bay mù mịt. Ảnh: Tạp chí Giao thông vận tải
Xe ben tải trọng lớn thường xuyên chở đất, đá san lấp tại dự án GS Metrocity Nhà Bè khiến tuyến đường Phạm Hữu Lầu bị cày nát, luôn trong tình trạng bụi bay mù mịt. Ảnh: Tạp chí Giao thông vận tải

Trong khi xây dựng đường Phạm Hữu Lầu giai đoạn 1, do xử lý nền đường bằng công nghệ bơm hút chân không, xe cơ giới tải trọng lớn thường xuyên qua lại, thời tiết mưa bão nên đoạn đường Phạm Hữu Lầu hiện hữu bị xuống cấp nặng, ảnh hưởng vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, dẫn đến phản ánh của người dân. Tuy nhiên đến nay, Cảnh sát Giao thông huyện Nhà Bè chưa ghi nhận các vụ tai nạn giao thông trên đoạn đường này.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục