UBND huyện Nhà Bè thông tin về vụ Cố ý gây thương tích tại xã Phú Xuân

17:15 19/01/2021

(HMC) – UBND huyện Nhà Bè vừa có công văn số 83/UBND gửi Trung tâm Báo chí TP thông tin về vụ Cố ý gây thương tích xảy ra vào lúc 15h30 ngày 9/1/2021 tại số 453 đường Nguyễn Bình, ấp 1, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè.

Các đối tượng trực tiếp gây án. Nguồn: Báo Công an
Các đối tượng trực tiếp gây án. Nguồn: Báo Công an

Theo đó, vào khoảng 11h30 ngày 9/1/2021, chị P.T.T.Tr (sinh năm 1989, ngụ xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) cùng anh N.H.Q.T (sinh năm 1998, ngụ xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) đang ngồi ở quán trà sữa Beo Béo (453 Nguyễn Bình, ấp 1, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) thì thấy có một nhân viên giao hàng của GrabFood đứng trước quán trà sữa và hỏi tìm khách hàng tên Trinh. Sau khi biết không có ai tên Trinh ở quán, chị Tr nói nhân viên GrabFood gọi điện thoại cho khách và biết nhân viên này đã gọi 3 cuộc điện thoại nhưng không ai nghe máy. Nghĩ khách bỏ hàng không nhận, chị Tr đã mua giúp nhân viên GrabFood gói hàng (bánh pizza) với số tiền 129.000 đồng. Sau đó, chị xin anh nhân viên GrabFood số điện thoại người đặt món hàng trên.

Thông qua ứng dụng Zalo, sau khi tìm ra hình ảnh của người đặt hàng, chị Tr đăng bài viết với nội dung đặt hàng GrabFood nhưng lại “bom” hàng kèm theo hình ảnh chị N.T.Tr (tự Thảo, sinh năm 1989, ngụ xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) cùng hóa đơn mua hàng, bánh pizza và số điện thoại lên trang Facebook “ Tôi Dân Nhà Bè”.

Đến khoảng 15h00 cùng ngày, N.T.Tr cùng với bạn trai là Lê Trần Mỹ (sinh năm 1988) đến quán trà sữa Beo Béo nói chuyện với chị Tr về việc đăng bài Facebook không đúng sự thật và yêu cầu gỡ bài đăng xuống. Khi chị Tr không đồng ý, hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, sau đó Mỹ và Tr bỏ ra về.

Đến khoảng 15g30 cùng ngày, Mỹ rủ Lê Hoàng Đệ (sinh năm 1933) và Thái Thành Kiên (sinh năm 1993) đến quán trà sữa Beo Béo. Tại đây, Mỹ và Đệ cầm thanh sắt lao vào đánh anh Võ Ngọc Chiều Dương (sinh năm 1996, ngụ xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) và anh Nguyễn Hữu Quốc Thắng gây thương tích.

Hình ảnh nhóm đối tượng cầm hung khí đuổi đánh khiến 2 thanh niên bị thương
Hình ảnh nhóm đối tượng cầm hung khí đuổi đánh khiến 2 thanh niên bị thương

Khoảng 15h40, sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an xã Phú Xuân đã phối hợp Đội Cảnh sát Hình sự và Đội Điều tra Tổng hợp - Công an huyện Nhà Bè nắm tình hình, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, trích xuất Camera an ninh và tổ chức truy xét nhanh 3 đối tượng đã gây án.

Vì sau khi đánh nhau các đối tượng đã bỏ trốn, Công an huyện đã tiếp xúc gia đình, vận động kêu gọi các đối tượng ra trình diện. Đến 14h00, ngày 10/1/2021, 3 đối tượng trên đã đến Công an huyện Nhà Bè trình diện, đồng thời giao nộp hung khí là hai thanh sắt dùng để đánh nhau.

Hiện UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật, cũng như phản hồi kết quả xử lý.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục