Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được vinh danh là tài sản đầu tư có giá trị của ASEAN

10:08 16/12/2022

(HMC) - Trong diễn đàn thường niên về quản trị công ty diễn ra vào đầu tháng 12, Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) đã công bố các doanh nghiệp được đánh giá cao về Quản trị. Vinamilk lần thứ 2 liên tiếp được chọn vào Top 3 Công ty niêm yết Việt Nam có điểm Quản trị công ty cao nhất do thẻ điểm Quản trị Công ty (QTCT) ASEAN 2021 công bố, đồng thời là đại diện duy nhất của Việt Nam được xếp hạng “Tài sản đầu tư có giá trị của ASEAN” qua 2 đợt tổ chức gần nhất.

Ông Lê Thành Liêm – Thành viên HĐQT và Giám đốc điều hành Tài chính tại Vinamilk nhận giải thưởng Tài sản đầu tư có giá trị của ASEAN
Ông Lê Thành Liêm – Thành viên HĐQT và Giám đốc điều hành Tài chính tại Vinamilk nhận giải thưởng Tài sản đầu tư có giá trị của ASEAN

Theo báo cáo từ VIOD, điểm QTCT ở Việt Nam có sự cải thiện tích cực với mức điểm trung bình từ 23,7% năm 2012 lên mức 45,4% năm 2021.

Việc nâng cao quản trị tại Vinamilk đã từng bước triển khai và phát triển từ năm 2010 tới nay. Nhằm đảm bảo tính khách quan và độc lập trong việc đánh giá các quy trình quản lý quản trị, Vinamilk triển khai mô hình 3 tuyến phòng vệ theo thông lệ Quản lý rủi ro và Kiểm soát nội bộ. Công ty cũng liên tục cập nhật bộ quy chế về QTCT nhằm bảo vệ quyền lợi của cổ đông và thiết lập những chuẩn mực hoạt động đối với HĐQT và Ban Điều hành.

Điểm Quản trị công ty tại Vinamilk lên đến 96%
Điểm Quản trị công ty tại Vinamilk lên đến 96%

Theo ông Lê Thành Liêm, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk, Vinamilk đã thể hiện sự cam kết và nỗ lực liên tục trong việc đáp ứng yêu cầu tuân thủ và các thông lệ tốt về QTCT. Từ đó, QTCT sẽ ngày càng đi sâu vào công việc hàng ngày và trở thành một phần không thể thiếu, không những giúp Vinamilk ngày một vững vàng đảm bảo mục tiêu PTBV mà còn đưa QTCT tại Việt Nam đạt được nhiều bước tiến mới.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục