Ngành Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh từng bước phát triển, đáp ứng nhu cầu thời đại công nghệ số

07:07 07/12/2019

Chiều 6/12/2019, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỉ niệm 15 năm ngày thành lập (17/12/2004 – 17/12/2019), đồng thời kỉ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, đơn vị trực thuộc Sở. Tham dự có ông Lê Mạnh Hà, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Lê Thái Hỷ, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố; ông Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành; đại diện các Sở, ban ngành, UBND các quận huyện, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Lễ kỉ niệm
Ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Lễ kỉ niệm

Về phía Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố, có ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Giám đốc Sở; các Phó Giám đốc Sở: ông Lê Quốc Cường, bà Võ Thị Trung Trinh, ông Từ Lương cùng lãnh đạo các Trung tâm, phòng ban và toàn thể cán bộ, công nhân viên đang công tác tại Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 2004, tiền thân là Sở Bưu chính Viễn thông TP. Hồ Chí Minh. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển đầy khó khăn, thử thách, với sự dẫn dắt đầy tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo qua các thời kỳ và sự chỉ đạo sát sao của UBND Thành phố, đơn vị đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Riêng đối với các đơn vị trực thuộc Sở, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông được thành lập vào năm 2009 với mục tiêu là đơn vị thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Trong bối cảnh việc ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin – truyền thông của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung đang ngày càng phổ biến, thì Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố có vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra các cơ chế, chính sách, giải pháp quản lý để hỗ trợ, thúc đẩy phát triển có định hướng và bảo vệ lợi ích người sử dụng sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin – truyền thông.

Trong những năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố luôn là đơn vị đi đầu cả nước trong công tác phát triển, quản lý ngành; cập nhật và làm chủ những thay đổi nhanh chóng của ngành; đề xuất, tham mưu và kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng có tính đột phá như: xây dựng Khu công viên Phần mềm Quang Trung; chương trình phát triển công nghiệp vi mạch; rà soát Đề án 112, quản lý trò chơi trực tuyến, “một cửa điện tử”, đăng ký kinh doanh tại nhà, Lễ hội đường sách… và gần đây là thành lập Trung tâm Báo chí Thành phố.

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố nhấn mạnh, để có được những kết quả như hôm nay là nhờ vào sức mạnh đoàn kết của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động toàn ngành. Kế thừa và phát huy truyền thống của ngành, trong thời gian tới, Sở Thông tin và truyền thông Thành phố, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thành phố sẽ thể hiện tốt vai trò nòng cốt, ra sức đoàn kết, sáng tạo cùng toàn ngành khắc phục khó khăn, triển khai quán triệt và vận dụng sáng tạo các quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh phát triển sự nghiệp thông tin và truyền thông gắn với từng bước đi cụ thể. Làm tốt công tác điều hành, chỉ đạo để các cơ quan báo chí trên địa bàn Thành phố phát triển đúng định hướng, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích; hoạt động in và phát hành đáp ứng tốt nhu cầu của đời sống xã hội… từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội trong bối cảnh thời đại công nghệ số 4.0.

Ông Lê Mạnh Hà, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố chia sẻ kỷ niệm tại buổi Lễ
Ông Lê Mạnh Hà, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố chia sẻ kỷ niệm tại buổi Lễ

Tại Lễ kỷ niệm, ông Lê Mạnh Hà, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố đầu tiên đã chia sẻ niềm vui về sự phát triển của Sở Thông tin Thành phố; đồng thời ôn lại những kỷ niệm của tập thể cán bộ, nhân viên có mặt từ những ngày đầu thành lập Sở, tất cả đã cùng vượt qua những khó khăn ban đầu để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng cho sự phát triển chung của Thành phố.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh nhận Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh nhận Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tặng Cờ thi đua cho Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thành phố; Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông cũng vinh dự được nhận cờ thi đua của UBND Thành phố. Ngoài ra tại buổi lễ, nhiều cá nhân có đóng góp lâu năm cho ngành, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cũng được tuyên dương và trao tặng kỉ niệm chương, bằng khen, giấy khen. Đây là sự ghi nhận và khích lệ tinh thần để đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của ngành cố gắng, nỗ lực hơn nữa, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thành phố nhận Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông
Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thành phố nhận Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông
Trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào phong trào thi đua của ngành
Trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào phong trào thi đua của ngành

Thanh Hà

Tin cùng chuyên mục