Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ hợp nhất quý 3 và lũy kế 9 tháng năm 2020.
Theo đó, trong quý III/2020, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu 15.561 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế ước đạt 3.773 tỷ đồng và 3.106 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% so với cùng kỳ năm 2019.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, Vinamilk doanh thu đạt 45.211 tỷ đồng, tăng 7,4% (so với cùng kỳ năm 2019), lợi nhuận trước thuế đạt hơn 10.846 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 8.999 tỷ đồng, tăng hơn 7,0% (so với cùng kỳ 2019).
Theo kế hoạch năm nay, Vinamilk kì vọng doanh thu đạt 59.600 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 10.690 tỉ đồng, lần lượt tăng nhẹ 6% và 1% so với kết quả đạt được ở năm 2019. Như vậy, Vinamilk đã thực hiện được 76% kế hoạch doanh thu và 84% kế hoạch lợi nhuận năm.
Trong 9 tháng đầu năm nay, tuy nền kinh tế chịu nhiều tổn thương từ dịch COVID-19 nhưng kết quả kinh doanh của Vinamilk vẫn tiếp tục tăng trưởng.
Đồng thời, hoạt động xuất khẩu ghi nhận thông tin tích cực với doanh thu thuần đạt 1.576 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 19,5% so với cùng kỳ 2019 và chiếm tỷ trọng 10% trong doanh thu thuần hợp nhất. Chiến lược hợp tác chặt chẽ với đối tác kinh doanh quốc tế tại thị trường nước ngoài của Vinamilk đã phát huy hiệu quả trong giai đoạn Covid-19 này khi họ trở thành “cánh tay nối dài” giúp Vinamilk duy trì được sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường quốc tế dù chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng lớn. Ngoài ra, doanh thu của Angkor Milk – công ty con của Vinamilk tại Campuchia – tiếp tục tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ 2019.