Về phía đại diện các cơ quan Trung ương có: bà Bùi Thị Thanh An – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, ông Võ Hồng Sơn – Trưởng Văn phòng – Cục Cạnh tranh & Bảo vệ Người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh… cùng nhiều khách mời đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Hội Nhà văn TP, các doanh nghiệp và đông đảo phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trung ương, địa phương.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Tiến Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh cho rằng đây là chương trình truyền thông có nhiều ý nghĩa trong giai đoạn sau 10 năm thực hiện “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng phải chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm tốt nhất với giá cả phù hợp.
Ông Chu Tiến Dũng khẳng định, Hiệp hội Doanh nghiệp luôn tìm mọi cách để hỗ trợ đưa sản phẩm Việt đến người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu và niềm tin giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp. Đồng thời mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm, hỗ trợ đắc lực trong việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt đến người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố nói riêng, khắp cả nước nói chung.
Ở góc độ của cơ quan quản lý Nhà nước, ông Võ Hồng Sơn - Trưởng đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phía Nam (Bộ Công Thương), đánh giá cao sáng kiến của Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Saigon Co.op và bày tỏ tin tưởng Chương trình sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của doanh nghiệp, doanh nhân và người tiêu dùng trên cả nước. Chương trình sẽ khơi dậy tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp người tiêu dùng và doanh nghiệp, doanh nhân thành phố nói riêng và cả nước nói chung trong việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và trách nhiệm đối với người tiêu dùng
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã dành nhiều thời gian để giới thiệu về các hoạt động chi tiết của chương trình “Doanh nhân với Người tiêu dùng”, chuyển tải các ý kiến, mong muốn của đại diện người tiêu dùng và doanh nghiệp trên địa bàn.
Chương trình nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tình cảm và hành động của người tiêu dùng sau 10 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; khẳng định quyền và khơi dậy tình yêu của người tiêu dùng đối với hàng Việt; thu thập những ý kiến, đề xuất có trách nhiệm, có giá trị từ phía người tiêu dùng.
Với khẩu hiệu “Vì niềm tin người tiêu dùng Việt”, Chương trình mong muốn chinh phục niềm tin người tiêu dùng thông qua những nỗ lực cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh để phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng Việt Nam; tạo niềm tin, tình cảm gắn bó giữa người tiêu dùng cả nước với doanh nhân, doanh nghiệp.
Được sự bảo trợ của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phía Nam - Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, chương trình truyền thông “Doanh nhân với người tiêu dùng” có bốn hoạt động gồm: Cuộc thi viết – Người tiêu dùng viết thư cho doanh nhân, doanh nghiệp; Cuộc thi Video – Người tiêu dùng xây dựng video truyền tải nội dung về việc trải nghiệm mua sắm hàng Việt; Chương trình Talkshow – Doanh nhân chia sẻ về câu chuyện kinh doanh của doanh nghiệp và gửi thông điệp đến với người tiêu dùng cả nước; Chương trình Lễ trao giải và tri ân đại diện người tiêu dùng, dự kiến tổ chức vào ngày 15/3/2020.