“Trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” cùng chương trình “Cặp lá yêu thương”

09:37 21/10/2020

Trên con đường thiện nguyện với những nỗ lực “trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” của “Cặp lá yêu thương”, có rất nhiều hoàn cảnh với những số phận khác nhau của các em nhỏ, mỗi em mỗi khác nhưng đều giống nhau ở sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Tất cả đều đáng trân trọng và cần được cộng đồng, xã hội nâng bước trưởng thành.

Đến với Nghệ An lần này, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã cùng Chương trình “Cặp lá yêu thương” ghé thăm nhà em Nguyễn Cảnh Đạt (sinh năm 2009) tại xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Hoàn cảnh của Đạt rất éo le khi ba của Đạt đã qua đời vì bệnh nặng, còn mẹ em bị thoái hóa cơ đã lâu năm, không thể làm việc nặng nên thu nhập của gia đình rất bấp bênh. Đạt cùng chị gái là Nguyễn Thị Thuận sống cùng với mẹ trong căn nhà hai gian, mái ngói lụp xụp. Vì kinh tế eo hẹp lại thiếu bàn tay người đàn ông trụ cột gia đình nên mái nhà ấy cũng tiêu điều như cuộc sống của ba mẹ con.

Tuy nhiên, trong sự khó khăn triền miên ấy, hai chị em Đạt vẫn rất cố gắng học tập và nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc. Không chỉ thế, Đạt cùng chị gái luôn tranh thủ thời gian làm việc nhà, chăm đàn gà để đỡ đần mẹ và cải thiện kinh tế gia đình. Đôi bàn tay nhỏ bé của em, ngoài cầm bút học bài, ngoài thoăn thoắt làm việc nhà thì còn là đôi bàn tay giúp mẹ xoa dịu những cơn đau. Với một cậu bé chỉ 11 tuổi, đang độ tuổi đáng ra chỉ cần “biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan” thì những điều mà em làm được để phụ gia đình, chăm sóc cho mẹ là những hành động mang nhiều ý nghĩa và rất đáng khen.  

Ông Ngô Công Thắng, Giám đốc Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An đại diện công ty và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thăm hỏi gia đình và trao tặng học bổng trị giá 50 triệu đồng để hỗ trợ chị em Đạt.
Ông Ngô Công Thắng, Giám đốc Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An đại diện công ty và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thăm hỏi gia đình và trao tặng học bổng trị giá 50 triệu đồng để hỗ trợ chị em Đạt.

Với mong muốn được chia sẻ với Đạt và gia đình, thông qua sự kết nối của “Cặp lá yêu thương”, ông Ngô Công Thắng, Giám đốc Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An đã đại diện Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tới thăm hỏi gia đình và trao tặng em học bổng trị giá 50 triệu đồng để hỗ trợ chị em Đạt trong chặng đường phía trước, giúp em nâng bước trưởng thành trong tương lai với hành trang vững chắc nhờ con đường học tập. Với học bổng này, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mong rằng gánh nặng kinh tế của mẹ em vơi bớt đi nhiều, Đạt và Thuận sẽ yên tâm và chuyên tâm học tập hơn để thực hiện ước mơ đổi đời, vươn lên của mình và gia đình.

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục