Cách chức Giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp đối với ông Phạm Hữu Quốc

11:07 03/06/2020

(HMC) - UBND quận Gò Vấp vừa có công văn số 2155/UBND gửi Trung tâm Báo chí Thành phố thông tin về việc điều tra và xử lý kỷ luật đối với hành vi thu gom khẩu trang để trục lợi của giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp.

Cách chức Giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp đối với ông Phạm Hữu Quốc
Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp - Ảnh: DUYÊN PHAN/TUỔI TRẺ

Theo công văn của UBND quận Gò Vấp, ngày 27/2/2020, ngay sau khi các thông tin được đăng trên báo điện tử và mạng xã hội UBND quận đã chỉ đạo thanh tra quận xác minh vụ việc. Trên cơ sở xác minh ban đầu UBND quận đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp đối với ông Phạm Hữu Quốc. Đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an quận điều tra.

Căn cứ kết quả làm việc và báo cáo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, Ủy ban kiểm tra quận ủy Gò Vấp cho thấy ông Quốc đã có hành vi mua, bán số lượng lớn khẩu trang y tế khi xảy ra dịch Covid-19. Quá trình giao dịch của việc mua bán trên diễn ra tại trụ sở làm việc và sử dụng phương tiện thực thi công vụ vào việc riêng là vi phạm chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước; Vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm; Vi phạm nghĩa vụ của viên chức; Và vi phạm Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hành vi của ông Quốc đã tạo dư luận xấu, bức xúc trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Làm mất uy tín của bệnh viện, gây hậu quả nghiêm trọng. Với các sai phạm trên Quận Ủy, UBND quận Gò Vấp đã kỷ luật cách chức Chi ủy viên Chi bộ, Bí thư chi bộ, cách chức Giám đốc bệnh viện quận gò vấp đối với ông Phạm Hữu Quốc.

Về tiến độ điều tra, Công an quận Gò Vấp đề nghị và được Viện Kiểm sát Nhân dân quận Gò Vấp chấp thuận gia hạn thời gian giải quyết tin báo tội phạm vì còn một số tình tiết cần làm rõ.

*Trước đó, ngày 28/2/2020 Trung tâm báo chí Thành phố có Văn bản số 15/TTBC-CNTT đề nghị quận Gò Vấp cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp thu gom khẩu trang y tế bán với giá cao.

Xem và tải văn bản: Tại đây

Đình Nguyên

Tin cùng chuyên mục