Đồng chí Lê Khả Phiêu là tấm gương sáng về người chiến sĩ cách mạng kiên trung, trọn đời vì Đảng, vì dân

18:32 14/08/2020

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/8, tại Lễ viếng đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM, nhiều tướng lĩnh quân đội, các cơ quan đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân đến viếng bày tỏ niềm xúc động, sự tiếc thương về sự ra đi của đồng chí Lê Khả Phiêu.

Để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng chí, đồng bào, chiến sĩ

Tại lễ viếng, Trung tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7 ghi sổ tang: “Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước, Nhân dân và Lực lượng vũ trang Quân khu 7, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng chí, đồng bào, chiến sĩ cả nước. Trước anh linh của đồng chí, Lực lượng vũ trang Quân khu 7 xin hứa sẽ tiếp tục đoàn kết chặt chẽ, quyết tâm bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên địa bàn để xây dựng, phát triển đất nước; xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, Nhân dân. Xin gửi đến toàn thể gia đình đồng chí Thượng tướng Lê Khả Phiêu lời chia buồn sâu sắc nhất!”.

Còn Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy - Chính ủy Quân khu 9 xúc động: “Đảng ủy - Bộ Tư lệnh, Lực lượng vũ trang Quân khu 9 vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, người anh kính mến của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đồng chí mất đi đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nói chung và Lực lượng vũ trang Quân khu 9 nói riêng. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, đồng chí đã gắn bó và dành nhiều tình cảm quý báu cho quân và dân Đồng bằng sông Cửu Long; là tấm gương sáng về người chiến sĩ cách mạng kiên trung, trọn đời vì Đảng, vì dân, là niềm tự hào của thế hệ cán bộ, chiến sĩ hôm nay. Trước anh linh của đồng chí, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh, Lực lượng vũ trang Quân khu 9 khắc ghi công ơn của đồng chí, nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân; quyết tâm xây dựng Lực lượng vũ trang Quân khu 9 vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TPHCM bày tỏ: “Vĩnh biệt Thượng tướng, vĩnh biệt nguyên Tổng Bí thư, người anh kính mến của quân đội - Anh Năm Phiêu. Người lãnh đạo Đảng kính mến, gần gũi với quần chúng nhân dân, người tổ chức thực hiện luôn gắn với thực tiễn, tấm gương cho thế hệ đàn em chúng tôi học tập”.

Tỏ lòng tiếc thương vô hạn, chia sẻ với nỗi đau buồn của gia đình nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM xúc động ghi sổ tang: “Đồng chí Lê Khả Phiêu là người cán bộ, đảng viên mẫu mực, trung kiên của Đảng, một nhà lãnh đạo có tác phong giản dị, cởi mở, khiêm nhường, luôn vì dân, vì nước. Trong sự nghiệp hoạt động của mình, đồng chí luôn gần gũi với dân, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của dân, là người rất tâm huyết với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và quyết liệt trên mặt trận chống tiêu cực. Dù ở bất cứ cương vị công tác nào, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo về đức tính cũng như bản lĩnh, nhân cách sống của người chiến sĩ cách mạng”.

Sự ra đi của đồng chí Lê Khả Phiêu không chỉ để lại niềm tiếc thương vô hạn mà còn là tấm gương, là động lực cho thế hệ trẻ, các tầng lớp Nhân dân noi theo. Đại diện cho thế hệ trẻ TPHCM, Bí thư Thành đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương ghi sổ tang: “Trong những ngày qua, thanh, thiếu nhi TPHCM vô cùng thương tiếc khi hay tin Bác Lê Khả Phiêu ra đi mãi mãi. Bác là tấm gương sáng ngời về chí khí cách mạng kiên cường, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân. Chúng cháu luôn khắc ghi về hình ảnh một nhà lãnh đạo tài ba, luôn đau đáu việc nước, tác phong giản dị, gần gũi với mọi người và luôn quan tâm dìu dắt thế hệ trẻ. Chúng cháu luôn sẽ giữ hình ảnh đẹp ấy trong tim và đó sẽ là tấm gương, là động lực cho thế hệ trẻ noi theo”.

Đồng chí Lê Khả Phiêu là tấm gương sáng về người chiến sĩ cách mạng kiên trung, trọn đời vì Đảng, vì dân - Ảnh 1

Trung tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7 ghi sổ tang tại Lễ viếng đồng chí Lê Khả Phiêu.

Người bạn thân thiết của các nước 

Trong Lễ viếng đồng chí Lê Khả Phiêu, các đoàn khách quốc tế đến viếng đã bày tỏ niềm tiếc thương, cũng như đánh giá cao những công lao đóng góp của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đối với sự phát triển mối quan hệ hợp tác quốc tế.

Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM Sok Dareth bày tỏ: “Tôi xin chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của ông Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông Lê Khả Phiêu đã cống hiến trọn đời mình vì sự nghiệp đoàn kết, phát triển, hạnh phúc và ấm no của dân tộc Việt Nam. Ông mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Chính phủ và Nhân dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bên cạnh đó, Đảng và Nhân dân Campuchia mất đi người bạn thân thiết đã có đóng góp nổi bật vào sự phát triển hữu nghị giữa Campuchia và Việt Nam. Trong giờ phút đau buồn này, thay mặt Chính phủ và Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TPHCM, tôi xin gửi tới Đảng, Chính phủ và Nhân dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các thành viên trong gia đình ông lời chia buồn sâu sắc nhất”.

Đồng chí Lê Khả Phiêu là tấm gương sáng về người chiến sĩ cách mạng kiên trung, trọn đời vì Đảng, vì dân - Ảnh 2

Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM Aleksei Popov ghi sổ tang tại lễ viếng đồng chí Lê Khả Phiêu.

Đến viếng và ghi vào sổ tang, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM Aleksei Popov bày tỏ: “Tôi vô cùng đau buồn được tin nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Lê Khả Phiêu từ trần. Là một nhà yêu nước chân chính, ông Lê Khả Phiêu đã hiến cả đời mình cho cuộc đấu tranh vì độc lập và thịnh vượng của Tổ quốc. Ông đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển mối quan hệ, củng cố lòng tin và tình hữu nghị giữa hai nhà nước chúng ta. Chúng tôi xin thành kính phân ưu với nỗi mất mát không gì bù đắp được với toàn thể nhân dân Việt Nam anh em. Xin gửi tới gia quyến, người thân của ông Lê Khả Phiêu lời chia buồn sâu sắc nhất”.

Đình Lý - Long Hồ/Thanhuytphcm.vn

Tin cùng chuyên mục