EVNHCMC: Triển khai nhiều hoạt động tri ân, chăm sóc khách hàng

12:26 03/12/2021

(HMC) - Cùng Thành phố triển khai các nhiệm vụ trong tình hình mới, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã gấp rút chuẩn bị, triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân khách hàng và đảm bảo cung cấp điện phục vụ các hoạt động của nhân dân, doanh nghiệp để phục hồi các hoạt động kinh tế.

Khởi động chương trình “Tháng tri ân khách hàng”

Hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021), chương trình thường niên “Tháng tri ân khách hàng” là hoạt động thiết thực, quan trọng hướng tới cộng đồng, xã hội do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức.

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng hởi dịch bệnh COVID-19", EVNHCMC hướng tới tất cả các khách hàng đang sử dụng điện, người dân trên toàn TPHCM, trong đó, tập trung hỗ trợ giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hỗ trợ các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm COVID-19, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa bởi dịch COVID-19.

Theo tình hình thực tế dịch bệnh tại TPHCM, chương trình sẽ được diễn ra trong tháng 12/2021 và tháng 01/2022 (thay vì chỉ tháng 12 như mọi năm).

Toàn cảnh buổi Lễ công bố Chương trình
Buổi Lễ công bố Chương trình "Tháng tri ân khách hàng". Ảnh: EVNHCMC

Cụ thể, EVNHCMC sẽ tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Chung tay sử dụng năng lượng xanh” tài trợ lắp đặt miễn phí 08 hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái nhà với tổng công suất 26 kWp và tổng kinh phí thực hiện hơn 356 triệu đồng.

Thực hiện công trình thanh niên “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội”: Thi công sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện miễn phí cho 50 hộ gia đình khó khăn.

Thông qua chương trình truyền hình thực tế “Thắp sáng niềm tin”, trao 01 suất học bổng trị giá 25 triệu đồng cho 01 gương học sinh, sinh viên tiêu biểu vượt khó học tốt.

Đồng thời, tổ chức chăm lo và tặng 100 phần quà cho mẹ VNAH, gia đình chính sách, thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Bên cạnh đó, tổ chức họp mặt, gặp gỡ, hỗ trợ thường niên đối với 41 trẻ em mồ côi do cha, mẹ nhiễm COVID-19 và đại diện người bảo trợ.

Thực hiện việc giảm giá điện đợt 4, 5 đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định của Bộ Công Thương, hiện Công ty này đã thực hiện là 550 tỷ đồng. Dự kiến tổng giá trị giảm trong năm 2021 là 650 tỷ đồng.

Dịp này, EVNHCMC tiếp tục tập trung cao, ưu tiên việc đảm bảo cung cấp điện cho các khu vực, địa điểm cách ly, các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tính đến hết tháng 11/2021, tổng số địa điểm phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 là 385 điểm (giảm 120 điểm so với cao điểm tháng 9/2021), trong đó 113 bệnh viện, 61 cơ sở y tế, 180 cơ sở cách ly và 31 bệnh dã chiến.

Tất cả 113 Bệnh viện và 31 Bệnh viện dã chiến đều được cấp điện từ 02 nguồn trung thế và máy phát điện dự phòng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ hoạt động của Bệnh viện.

Ngoài ra, EVNHCMC và các đơn vị trực thuộc sẽ chuẩn bị đầy đủ về phương tiện thi công, vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc (điện thoại, bộ đàm) thông suốt, đồng thời, sẽ lập danh sách trực lãnh đạo, trực tăng cường và trực vận hành sửa chữa điện 24/24h, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân TP trong tất cả các ngày Lễ, Tết.

Đưa vào hoạt động Tổng đài đa kênh

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Tống công ty Điện lực TPHCM đã triến khai và đưa vào hoạt động Tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng vào ngày 01/12/2021.

Theo đó, Tổng đài đa kênh sẽ tạo điều kiện để khách hàng chủ động lựa chọn kênh liên lạc với ngành điện. Đồng thời, Tống đài sẽ giúp giảm tải cho kênh thoại, qua đó làm tăng sự hài lòng của khách hàng về các dịch vụ điện của ngành điện TPHCM.

Ảnh minh họa: EVNHCMC
Ảnh minh họa: EVNHCMC

Khác với Tổng đài chăm sóc khách hàng hiện hữu gồm nhiều kênh tương tác riêng biệt với khách hàng, Tống đài đa kênh sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin và giải quyết dịch vụ khách hàng thông qua nhiều phương thức đa dạng trên một nền tảng công nghệ thống nhất, đáp ứng đầy đủ các hình thức giao tiếp phổ biến hiện nay như: Cuộc gọi thoại, tin nhắn, thoại có hình ảnh (video call); hộp thư điện tử (email); giao tiếp qua trang tin điện tử và ứng dụng trên thiết bị di động (Mobile Apps), qua các trang mạng xã hội … Ngoài ra, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thiết lập hệ thống trả lời tự động Chatbot trên website.

Đồng thời, Tổng đài đa kênh được tích hợp các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), hệ thống quản lý chất lượng cuộc gọi với các chức năng ghi âm, ghi màn hình các cuộc gọi đến của khách hàng... Song song đó, khách hàng có thể truy vấn các thông tin, gửi yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, bằng nhiều hình thức lựa chọn khác nhau.

Theo kết quả đánh giá của Tập đoàn Điện lực Singapore (SPGroup) về chỉ số lưới điện thông minh năm 2021 (https://www.spgroup.com.sg), Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đạt 67,9/100 điểm, hiện đang ở vị trí 53/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới, tăng 16,1 điểm so với bảng đánh giá năm 2020, và đứng vị trí thứ 2 trong số các công ty điện lực các nước ASEAN.

Linh Nhi

Tin cùng chuyên mục