Hỗ trợ triển khai 32 dịch vụ công mức độ 4 cho quận Gò Vấp trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16

16:14 05/06/2021

(HMC) – Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, để hỗ trợ quận Gò Vấp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, và UBND quận Gò Vấp sẽ tiếp tục phối hợp mở rộng ứng dụng trên điện thoại thông minh để hỗ trợ kiểm soát dịch đối nhóm người lao động làm việc tại các cơ sở sản xuất được phép hoạt động trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hỗ trợ triển khai 32 dịch vụ công mức độ 4 cho quận Gò Vấp trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16

Trong quá trình tổ chức thực hiện, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và UBND quận Gò Vấp sẽ hoàn thiện mô hình, giải pháp triển khai để sẵn sàng áp dụng cho các khu vực khác khi cần thiết.

Ngoài ra, từ ngày 05/06/2021, tại các chốt kiểm soát sẽ được lắp đặt thiết bị phát sóng wifi cung cấp kết nối Internet để lực lượng tình nguyện viên có thể thực hiện hỗ trợ khai báo và xác nhận người dân qua chốt. Đồng thời, các bộ phận trực giám sát được trang bị SIM viễn thông 4G do VNPT và Viettel hỗ trợ để phục vụ kiểm tra, giám sát vào ra khu vực phong tỏa.

Sở Thông tin và Truyền thông cho biết thêm, hiện nay, quận Gò Vấp có tổng cộng 23 dịch vụ trực tuyến mức độ 3 (gồm 17 dịch vụ công mức 3 do quận triển khai và 8 dịch vụ công trực tuyến do Bộ Tư pháp triển khai) trên tổng số 200 thủ tục cấp quận và 113 thủ tục cấp phường nhưng chưa có dịch vụ công mức độ 4 và người dân phải liên hệ trực tiếp để thực hiện thủ tục hành chính.

Để công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn, ngoài các dịch vụ trực tuyến đang vận hành, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đang triển khai hạ tầng công nghệ thông tin hỗ trợ cho quận Gò Vấp triển khai bổ sung 32 dịch vụ công mức độ 4 cho các thủ tục thiết yếu ở các lĩnh vực: Đô thị, Bảo trợ xã hội, Kinh tế, Lao động và Vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đối với 23 dịch vụ công mức 3 đang triển khai sẽ phối hợp với Bưu điện để thực hiện nhận trả hồ sơ tại nhà. Như vậy, Gò vấp sẽ nâng từ 23 dịch vụ mức 3 lên 55 dịch vụ công mức 3, 4 kết hợp dịch vụ nhận trả tại nhà của Bưu điện (trong trường hợp người dân cần nhu cầu giấy phép giấy).

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục