Du lịch, hàng không nhộn nhịp
Hàng loạt hãng lữ hành đã bắt đầu hoạt động trở lại sau thời gian dài “ngủ đông” do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đặc biệt, dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa rồi được xem như liều thuốc thử hiệu quả làm ấm thị trường, khi du khách tấp nập tìm đến các điểm vui chơi, giải trí, các bãi biển…
Trả lời báo Sài Gòn Giải Phóng, đại diện Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị vừa triển khai các gói sản phẩm du lịch trong nước dành cho nhóm khách nhỏ, nhóm khách gia đình. Ví dụ, đối với những tour khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh, Lữ hành Saigontourist triển khai lại một số tour định kỳ khởi hành trong tháng 5, tháng 6 như các tour đi Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Cần Thơ, với mức giá ưu đãi từ 1,979 triệu đồng/khách trở lên; triển khai song song các sản phẩm Free & Easy đi Vũng Tàu, Hồ Tràm, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang với giá hơn 1,4 triệu đồng/khách, dịch vụ đặt khách sạn và thuê xe dành cho nhóm khách nhỏ, nhóm khách gia đình.
“Cùng với thị trường khách lẻ, Lữ hành Saigontourist bắt đầu đón nhận những dấu hiệu tích cực đối với khách đoàn. Các đoàn khách công ty, đoàn khách cơ quan, xí nghiệp bắt đầu liên hệ tư vấn và ký hợp đồng du lịch cho các tour dự kiến khởi hành trong tháng 6 và tháng 7 này”, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Saigontourist, cho hay.
Ông Trần Thế Dũng, Phó Chủ nhiệm nhóm khuyến mãi kích cầu Hiệp hội Du lịch TPHCM, cho rằng để phục hồi hoạt động sau dịch, DN lữ hành cần hợp tác với các đơn vị cung ứng dịch vụ ở mọi miền đất nước để cùng chung tay giảm giá tour, hưởng ứng chương trình kích cầu của ngành. Trong đó, đặc biệt chú ý khai thác vé máy bay kích cầu của các hãng hàng không, để sản phẩm du lịch nội địa vừa hấp dẫn vừa được giá giảm sâu, kích thích du khách nội địa. Thực tế, lợi thế nhiều danh lam thắng cảnh, cộng với thành công trong việc kiểm soát, khống chế tốt dịch Covid-19 nên Việt Nam có thể tận dụng cơ hội này để tiếp cận, quảng bá và thu hút du khách.
Ông Nguyễn Minh Mẫn góp ý, trong thời điểm hiện tại cơ quan quản lý ngành nên có định hướng trong chính sách liên kết kích cầu hiệu quả để các DN kinh doanh dịch vụ - du lịch cùng xây dựng các dòng sản phẩm chuyên đề. Mục tiêu đáp ứng tiêu chí an toàn, chất lượng và giá thành hợp lý; góp phần thúc đẩy, khôi phục nhanh ngành du lịch.
Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, kể từ dịp lễ 30-4 đến nay, tần suất khai thác của các hãng hàng không trong nước đã tăng lên đáng kể. Cùng đó, nhu cầu đi lại của hành khách trên các trục bay cả nước cũng đã tăng tốc trở lại. Điều này khác hẳn với tình trạng đìu hiu ở các sân bay thời điểm giãn cách xã hội. Các hãng hàng không đang liên tục kích cầu với các chính sách “tăng chuyến bay, giảm giá vé”.
Như những con phố chuyên kinh doanh quầy bar, quán rượu, massage, dịch vụ ẩm thực ở khu "Tây balô" Bùi Viện, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, đường Lê Thánh Tôn... đã sáng đèn đón khách trở lại, nhiều hoạt động kinh tế, dịch vụ tại Tp. Hồ Chí Minh cũng đã “sáng đèn” sau thời gian đóng băng bởi giãn cách xã hội.