Nhà sản xuất phản hồi về chất lượng sản phẩm Gel rửa tay khô On1

21:07 27/03/2020

(HMC) - Công ty Cổ phần Bột giặt Lix (LIXCO) vừa có phản hồi, trả lời văn bản đề nghị xác minh thông tin của Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh về chất lượng sản phẩm gel rửa tay khô sạch khuẩn 99,9% mà một vài tờ báo đã đưa tin. Theo đó, LIXCO khẳng định, từ ngày đầu sản xuất đến nay, sản phẩm Gel rửa tay khô mang nhãn hiệu On1 luôn có chất lượng như nhau. LIXCO hoàn toàn không nhập nhèm về chất lượng sản phẩm, về sản phẩm làm sạch khuẩn 99,9%.

Sản phẩm Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1 mẫu mới
Sản phẩm Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1 mẫu mới

Sản phẩm mới - Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1 được Công ty Cổ phần Bột giặt Lix đưa ra thị trường vào đầu tháng 2/2020 nhằm đồng hành cùng cả nước chống dịch COVID 19.

Với các thành phần gồm: Ethanol (cồn) chiếm hơn 70%, nước, glycerin, cabomer và hương liệu (Perfume), sản phẩm Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1 có công dụng giúp làm sạch da tay, làm mềm da tay, lưu lại hương thơm trên da tay và giúp loại bỏ vi khuẩn. Riêng công dụng  thứ hai của sản phẩm Gel rửa tay khô On1 - giúp loại bỏ vi khuẩn (làm sạch khuẩn 99,9% trong vòng 01 phút) được củng cố và minh chứng bằng các kết quả kiểm nghiệm sản phẩm:

Phiếu kiểm nghiệm số 024G/20/MP ngày 14/02/2020 của Trung tâm kiểm nghiệm thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Dương: Sản phẩm có khả năng diệt đến 99,9% các vi khuẩn: Staphylococcus aureus, Pseudomonas aeruginosa, Salmonella ssp, Escherichia coli. Sản phẩm có hàm lượng Ethanol ở 20 độ C là 70,92%.
Phiếu kết quả kiểm nghiệm số 110220-1754 ngày 21/03/2020 của Viện Pasteur TP HCM: Sản phẩm có khả năng diệt 99,99% các vi khuẩn: Salmonella typhi, Staphylococcus aureus, Escherichia coli, Pseudomonas aeruginosa sau khi tiếp xúc 01 phút.
Phiếu Kết quả kiểm nghiệm số 601/XN-SKNN&MT ngày 26/3/2020 của Viện Sức Khỏe Nghề Nghiệp Và Môi Trường thuộc Bộ Y tế: Sản phẩm có khả năng diệt đến hơn 99,9% các vi khuẩn: Staphylococcus aureus, Pseudomonas aeruginosa, Shigella flexneri, Bacillus subtilis và nấm Candida albicans sau khi tiếp xúc 30 giây.

Hiện nay, LIXCO đang thực hiện sản xuất sản phẩm Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1với cùng thành phần và công thức tại hai nhà máy chi nhánh của công ty đặt tại tỉnh Bình Dương và tỉnh Bắc Ninh trên cơ sở số công bố sản phẩm mỹ phẩm do Sở Y tế tỉnh Bình Dương và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cấp.

Sản phẩm Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1 mẫu cũ
Sản phẩm Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1 mẫu cũ

Tuy nhiên do sự không đồng bộ thể hiện nội dung công dụng (mục đích sử dụng) trong Phiếu công bố lần đầu được Sở Y tế Bình Dương cấp ngày 06/02/2020 và Phiếu công bố được Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cấp ngày 21/02/2020 nên hiện nay Công ty đang lưu hành 02 bộ nhãn sản phẩm cho sản phẩm Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1.

Theo đó, Chi nhánh Bắc Ninh của Công ty đưa lưu thông ra thị trường sản phẩm Gel rửa tay khô On1 có chứa nội dung sạch khuẩn 99,9% trong khi Chi nhánh Bình Dương của công ty đã chỉnh sửa lại nội dung ghi nhãn cho phù hợp với nội dung công bố sản phẩm ban đầu.

Sắp tới LIXCO sẽ điều chỉnh để sản phẩm Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1 lưu hành trên toàn lãnh thổ Việt Nam với cùng một nhãn sản phẩm.

LIXCO cũng khẳng định với sản phẩm mới Gel rửa tay khô nhãn hiệu On1, Công ty đã tuân thủ các quy định pháp luật của nhà nước về kiểm định sản phẩm, công bố lưu hành sản phẩm và về quảng cáo sản phẩm cũng như pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về cung cấp thông tin đúng về sản phẩm.

Xem toàn văn Thông cáo báo chí của Công ty Cổ phần Bột giặt Lix  tại đây

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục