Phó chủ tịch UBND TPHCM kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

18:02 06/07/2021

Chiều 6-7, đoàn công tác do ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Gò Vấp).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Trần Công Tuấn, Trưởng điểm thi THCS Nguyễn Trãi cho biết, điểm thi có tổng cộng 580 thí sinh và 104 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Để đảm bảo quy định về giãn cách, điểm thi đã mở 3 cổng trường đón thí sinh, tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu thí sinh rửa tay với dung dịch sát khuẩn ngay từ cổng trường. Ngoài ra, tại các khu vực cổng, lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia "Tiếp sức mùa thi" và dân phòng thường xuyên hướng dẫn phụ huynh đậu xe trên lề đảm bảo quy định về giãn cách.

Trưởng điểm thi cho biết, điểm thi có 553/580 thí sinh đã tham gia xét nghiệm Covid-19 vào đợt tầm soát mở rộng cho thí sinh vào ngày 3-7. Còn lại 27 trường hợp là học sinh có hộ khẩu tỉnh. Những thí sinh này đã tham gia xét nghiệm tại địa phương và trình giấy chứng nhận kết quả âm tính để đủ điều kiện tham dự đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, thí sinh sau khi đo thân nhiệt và rửa tay tại khu vực cổng được hướng dẫn lên thẳng phòng thi, không tụ tập tại sân trường. Điểm thi đã bố trí 25 cán bộ làm công tác hướng dẫn và đón thí sinh từ cổng đến tận khu vực phòng thi.

Giờ ra về, thí sinh được hướng dẫn ra về thành nhiều đợt để đảm bảo quy định về giãn cách. Thời gian ra về đã được thông báo đến từng phụ huynh và thí sinh trước ngày đến làm thủ tục. 

Bên cạnh đó, điểm thi đã bố trí 1 phòng cách ly y tế và 3 phòng thi dự phòng để xử lý những trường hợp đặc biệt theo hướng dẫn của cơ quan y tế. 

Đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức tại điểm thi, đồng chí Võ Văn Hoan cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, các sở, ban, ngành và lực lượng hỗ trợ tại địa phương đã có sự phối hợp rất tốt để đảm bảo an toàn cho thí sinh. 

Phó chủ tịch UBND TPHCM lưu ý, các điểm thi cần xem xét, nghiên cứu thêm phương án bố trí dự phòng trong tình huống trời mưa như trang bị thêm dù lớn, bạt che mưa dọc theo lối di chuyển của thi sinh, tăng cường lực lượng hỗ trợ ở cổng trường để đón thí sinh... 

Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra công tác tổ chức tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (quận Tân Bình). 

Ông Lâm Triều Nghi, Trưởng điểm thi cho biết, điểm thi có tổng cộng 741 thí sinh và 118 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Để đảm bảo quy định về giãn cách, thí sinh sẽ được bố trí ra về thành 6 lượt, thời gian giãn cách giữa mỗi lượt là từ 5-7 phút. Thí sinh được cán bộ coi thi nhắc nhở tự trang bị bình nước cá nhân khi đi thi, ngoài ra lưu ý phụ huynh ra về ngay sau khi con vào cổng trường chứ không nên tụ tập, đảm bảo quy định về an toàn và phòng, chống Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, tính đến 16 giờ 30 ngày 5-7, TPHCM có tất cả 27 thí sinh thuộc diện F0 (không thể tham gia đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021), nhiều nhất trong số các tỉnh, thành phố.

THU TÂM/SGGP

Tin cùng chuyên mục