Sáng 11/8: TP.HCM ghi nhận 2.128 trường hợp nhiễm mới

08:15 11/08/2021

Tính từ 18g00 ngày 10/8 đến 6g00 ngày 11/8, Thành phố ghi nhận 2.128 trường hợp nhiễm mới được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 11/8. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 131.800 trường hợp nhiễm COVID-19.

Trong ngày 10/8, TP.HCM đã tiêm vắc-xin Vero Cell dựa trên văn bản đề xuất của các đơn vị, trong đó có Tập đoàn FPT, từ nguồn 19.000 liều được Bộ Y tế phân bổ ngày 6/7. Riêng 1 triệu liều vắc-xin Vero Cell của Sinopharm mới nhận về, TP.HCM hiện vẫn đang làm việc và chờ ý kiến từ Bộ Y tế. Thành phố yêu cầu các quận huyện thực hiện tốt việc đảm bảo giãn cách, không để xảy ra lây nhiểm tại điểm tiêm vắc-xin và sẽ xử lý nếu đơn vị để xảy ra lây nhiễm. 

Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh, nhưng việc thiếu máu cấp cứu cũng như thiếu oxy trong điều trị, nên Thành phố đã đẩy mạnh vận động hiến máu trong lực lượng cán bộ, công chức, viên chức; các doanh nghiệp trong “vùng xanh”; lực lượng công an, quân đội; … và phải đảm bảo quy định an toàn phòng chống dịch. Tiếp tục duy trì các Câu lạc bộ máu hiếm, ngân hàng máu sống và tiếp nhận máu tại 03 địa điểm: Trung tâm Hiến máu nhân đạo thành phố; Bệnh viện Truyền máu Huyết học; Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy, đồng thời khẩn trương xây dựng website www.giotmauvang.vn.

Hiện nay, những nỗ lực của TP.HCM đã có những tín hiệu tích cực sau hơn 2 tháng thực hiện giãn cách ở các cấp độ, biểu đồ ca mắc COVID-19 đã dần đi ngang, số F0 được điều trị khỏi bệnh ngày càng nhiều. Để nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, phấn đấu trước ngày 15/9, Thành phố kêu gọi sự đồng lòng của người dân trong việc thực hiện nghiêm quy định của Chỉ thị 16, thông điệp 5K, thực hiện tốt chỉ đạo “ai ở đâu, ở yên đấy” và tham gia tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 khi đến lượt. Tất cả cùng nhau quyết tâm để sớm đưa TP.HCM trở lại trạng thái bình thường mới.

HCDC sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong các bản tin tiếp theo.

Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân tại Chung cư Safira, phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức (Văn Tùng - Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức)
Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân tại Chung cư Safira, phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức (Văn Tùng - Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức)

LT - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC)

Tin cùng chuyên mục