Tăng cường rà soát, kiểm tra các khu vực thường xuyên có tiếng ồn bị phản ánh

15:14 04/09/2020

(HMC) - Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi UBND Quận 3 về việc xử lý tình trạng hát karaoke bằng loa kẹo kéo trong khu dân cư gây ồn ào, làm mất an ninh trật tự.  

Ảnh minh họa - Internet
Ảnh minh họa - Internet

Báo Thanh niên online số ra ngày 25/8/2020 có đăng bài viết “Bị hàng xóm dọa chém khi nhắc nhở hát karaoke gây ồn ào” về “một gia đình ở Quận 3, TP. Hồ Chí Minh bị một nhóm người dùng hung khí dọa chém, gây náo loạn cả khu vực sau khi nhắc nhở hàng xóm hát karaoke gây ồn ào”.

Ngay sau khi nắm được thông tin này, Sở Văn hóa và Thể thao đã đề nghị Chủ tịch UBND Quận 3 chỉ đạo UBND các phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về tiếng ồn, các hành vi vi phạm liên quan đến tiếng ồn sâu rộng đến từng người dân và cộng đồng dân cư. Tăng cường rà soát, kiểm tra các khu vực thường xuyên có tiếng ồn bị phản ánh để kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh.

Đồng thời, tiếp tục giao trách nhiệm cho người đứng đầu ở cơ sở là Chủ tịch Ủy ban nhân dân và Trưởng Công an phường chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về mâu thuẫn, tranh chấp liên quan về vi phạm quy định về tiếng ồn ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự tại địa bàn mà không kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý.

Ngoài ra, Sở yêu cầu UBND các phường, Công an quận, phường, lực lượng chức năng có liên quan trên địa bàn Quận 3 tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, xã hội (như karaoke, nhà hàng, quán beer club, quán bar, vũ trường, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng…). Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến tiếng ồn trong khu dân cư, tạo hiệu quả răn đe để hạn chế phát sinh các vụ việc tương tự, đồng thời vận dụng quy định các hành vi vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh, góp phần hạn chế tụ tập đông người, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối công tác phòng, chống dịch COVID-19  trên địa bàn Quận 3.

Bên cạnh đó, xem xét trách nhiệm của Ủy ban nhân dân Phường 9, Quận 3 và Công an Phường 9, Quận 3 đã để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự từ việc hát karaoke gây ồn trên địa bàn Phường 9, Quận 3 như Báo Thanh niên online đã đăng theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP.

Liên quan đến các vi phạm về tiếng ồn khi hát karaoke ở khu dân cư, UBND TP đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý quyết liệt như: Công văn số 16475/VP-NCPC ngày 15 tháng 12 năm 2017; Công văn số 2635/UBND-NCPC ngày 02 tháng 7 năm 2019; Công văn số 195/VP-NCPC ngày 09 tháng 01 năm 2020, theo đó quy định giao trách nhiệm cho người đứng đầu ở cơ sở là Chủ tịch Ủy ban nhân dân và Trưởng Công an xã, phường, thị trấn trực tiếp chỉ đạo về nội dung này và chịu trách nhiệm về mâu thuẫn, tranh chấp liên quan về vi phạm quy định về tiếng ồn ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự tại địa bàn mà không kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý.

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục